Chuyên gia Hàn Quốc cảnh báo lối chơi của tân HLV ĐT Việt Nam

Chuyên gia bóng đá Hàn Quốc bất ngờ chỉ ra yếu điểm trong lối chơi của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik.

ĐT Việt Nam đã chính thức có HLV trưởng mới là ông Kim Sang Sik - người Hàn Quốc thứ hai dẫn dắt "Những chiến binh Sao Vàng" sau HLV Park Hang Seo. Giờ đây, người hâm mộ chờ đợi màn trình diễn tích cực của đội tuyển dưới thời tân thuyền trưởng.

Phát biểu ở lễ nhậm chức, HLV Kim Sang Sik khẳng định triết lý của ông là "bóng đá chiến thắng". Nhìn vào thành tích trong sự nghiệp cầm quân, nhà cầm quân 47 tuổi cũng có số lượng trận thắng áp đảo (61 thắng, 26 hòa, 21 thua), tỷ lệ thắng 56.5%.

Dẫu vậy, đánh giá lối chơi của HLV Kim Sang Sik, giới chuyên môn Hàn Quốc lại nhận ra những yếu điểm. Mới đây, ông Matthew Bins - chủ biên của K-League United - trang thông tin về giải bóng đá chuyên nghiệp số 1 Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo về lối chơi của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

kim-choi-21-1715263841.jpg
HLV Kim Sang Sik dự khán V-League, lựa chọn nhân sự cho ĐT Việt Nam

Vị chuyên gia bóng đá xứ kim chi phân tích kỹ lưỡng về chiến thuật của HLV Kim Sang Sik, nhấn mạnh lối đá phòng ngự chắc chắn nhưng khá bế tắc trong việc tạo ra cơ hội tấn công và ghi bàn.

"Tính an toàn mà HLV Kim Sang Sik hướng đến gồm hai điều. Thứ nhất, đó là tạo hệ thống phòng ngự với 3 lớp lùi sâu, nhằm ngăn cho đối thủ có thể dễ dàng xuyên thủng. Thứ hai, HLV Kim duy trì kiểm soát bóng ở phần sân nhà.

Dù vậy, những đường chuyền mà đội bóng của HLV Kim Sang Sik lại rất thận trọng, đa phần là chuyền ngang hoặc về. Độ bóng có thể kiểm soát bóng nhưng không tạo được cơ hội. Có thể nói Jeonbuk không biết cách ghi bàn.

HLV Kim và cộng sự không thích rủi ro khi tấn công. Vấn đề này cần được HLV Kim Sang Sik và cộng sự giải quyết khi làm việc ở ĐT Việt Nam”, chuyên gia của K-League phân tích.

hlv-kim-sang-sik-5-1714735189-5136-6993-1714735739-1715032405.jpg
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam chú trọng phòng ngự chặt chẽ (Ảnh: K-League)

Tuy nhiên, điểm tích cực trong phong cách huấn luyện của HLV Kim Sang Sik được giới chuyên môn Hàn Quốc ghi nhận là khả năng đoàn kết tập thể, khởi dậy tinh thần thi đấu ở các cầu thủ.

Chuyên gia Matthew Bins nhận xét: "HLV Kim Sang Sik có mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ. Ông cũng rất giỏi trong việc khơi dậy nguồn sức mạnh tiềm ẩn nơi các học trò. Các cầu thủ rất tôn trọng và quyết tâm thi đấu vì ông ấy".

HLV Kim Sang Sik sẽ có khoảng 1 tháng làm quen với bóng đá Việt Nam, trước khi hội quân ĐT Việt Nam hướng đến nhiệm vụ đầu tiên là 2 trận gặp Philippines (6/6) và Iraq (12/6).