Chuyền hai Alessio Orro dính chấn thương, không tham dự vòng loại Olympic cùng tuyển Ý

Sau sự vắng mặt của Paola Egonu và Monica De Gennaro, Alessia Orro là cái tên tiếp theo không thể tham dự chiến dịch vòng loại Olympic Paris cùng đội tuyển Ý vì chấn thương.

Theo thông cáo báo chí từ Liên đoàn bóng chuyền Ý, chuyền hai của đội tuyển nữ nước này là Alessio Orro chưa thể bình phục chấn thương và sẽ vắng mặt ở các lượt trận vòng loại Olympic 2024 diễn ra sắp tới tại Ba Lan.

Cụ thể, Orro đã dính chấn thương vùng đầu trong trận tranh 3-4 ở giải vô địch bóng chuyền nữ châu Âu đã khép lại cách đây 1 tuần. Ở trận đấu đó, đội tuyển nữ Ý đã nhận thất bại dễ dàng 0-3 trước đội tuyển nữ Hà Lan với các tỉ số 23-25; 26-28 và 20-25.

Sự vắng mặt của Alessia Orro chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh của đội tuyển Ý. Chuyền hai đang khoác áo câu lạc bộ Pro Victoria Monza cũng không phải là trụ cột duy nhất vắng mặt trong đội hình của đội bóng Thiên thanh ở chiến dịch vòng loại Olympic Paris 2024.

Trước đó, những người hâm mộ của tuyển Ý đã phải nghe tin "sét đánh" khi chủ công số 1 của họ - Paola Egonu không được tập trung lên đội tuyển quốc gia. Chưa rõ nguyên nhân khiến "Chị Nụ" bị gạch tên khỏi đội tuyển. Theo nhiều nguồn thông tin, chủ công 24 tuổi cảm thấy không hạnh phúc ở đội tuyển quốc gia.

76c96d7fd0-1694592909.jpg
Bên cạnh Alessio Orro, siêu sao Paola Egonu cũng không có tên trong đội hình tuyển Ý dự vòng loại Olympic 2024 (Ảnh: Italy 24 Press News)

Người cầm cờ của đoàn thể thao Ý tại Olympic 2020 đã từng phải nhận chỉ trích, phân biệt sau khi đội tuyển nước nhà không thể vô địch thế giới. Ở giải bóng chuyền nữ châu Âu 2023, Egonu cũng thường xuyên phải ngồi dự bị ở các trận đấu quan trọng nhất giải: trận bán kết với Thổ Nhĩ Kỳ và trận tranh 3-4 với Hà Lan.

Ngoài Orro và Egonu, những cái tên đáng chú ý khác như Monica De Gennaro, Christina Chirichella, Caterina Bosetti, Ofelia Malinov hay Alessia Gennari cũng không xuất hiện trong đội hình đội tuyển Ý ở đợt tập trung lần này.

Với sự thiếu vắng những cái tên kể trên, chủ công - đội trưởng Miriam Sylla cùng đối chuyền Ekaterina Antropova sẽ là niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Ý. 

Ở vòng loại Olympic 2024, đội tuyển Ý cùng bảng với Ba Lan, Mỹ, Thái Lan, Đức, Colombia, Hàn Quốc và Slovenia. Trận đấu đầu tiên của Ý sẽ là cuộc đọ sức với Hàn Quốc diễn ra vào 1h45 sáng ngày 17/9.