Chuyển nhượng MU 7/5: Man Utd gây sốc với Marco Reus; HLV Tuchel đồng ý đến Manchester United

Tin chuyển nhượng MU mới nhất 24h: Man Utd gây sốc với Marco Reus; HLV Tuchel đồng ý đến Manchester United; Man United bán đứt Greenwood.

Man Utd gây sốc với Marco Reus

Theo thông tin từ tờ Manchester Evening News, Manchester United đang cân nhắc đưa ra đề nghị gây sốc để chiêu mộ tiền đạo Marco Reus của Borussia Dortmund. Được biết, Sir Jim Ratcliffe, tỷ phú người Anh và cũng là chủ sở hữu của MU, là người trực tiếp thúc đẩy thương vụ này. Ông tin rằng Reus sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh to lớn cho CLB, bên cạnh khả năng chuyên môn ấn tượng trên sân cỏ.

Chuyển nhượng MU 7/5: Man Utd gây sốc với Marco Reus; HLV Tuchel đồng ý đến Manchester United
Man Utd đưa Marco Reus vào tầm ngắm.

Reus, 35 tuổi, được đánh giá là một trong những tiền đạo cánh xuất sắc nhất châu Âu trong quá khứ. Tuy nhiên, những chấn thương liên tục khiến anh bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng. Do đó, MU có thể đề nghị Reus hợp đồng 1 năm với mức lương cao, kèm điều khoản gia hạn nếu hai bên có sự gắn kết và thành công. Việc Reus gia nhập MU sẽ là một bổ sung chất lượng cho đội hình của HLV Erik ten Hag. Anh sẽ mang đến kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, khả năng sáng tạo và dứt điểm tốt, giúp "Quỷ Đỏ" có thêm nhiều phương án tấn công hiệu quả.

HLV Tuchel đồng ý đến Manchester United

Manchester United đang chìm trong khủng hoảng sau chuỗi thành tích tệ hại, khiến tương lai của HLV Erik ten Hag trở nên mịt mờ. Theo nhiều nguồn tin uy tín, Thomas Tuchel nổi lên như ứng cử viên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng Old Trafford. Football Insider khẳng định Tuchel "ở vị trí thuận lợi để tiếp quản MU vào hè 2024". Sky Sports bổ sung rằng ban lãnh đạo Quỷ Đỏ đã bắt đầu liên hệ với nhà cầm quân người Đức. Tuy nhiên, Tuchel hiện tập trung vào mục tiêu đưa Bayern Munich vào chung kết Champions League.

Chuyển nhượng MU 7/5: Man Utd gây sốc với Marco Reus; HLV Tuchel đồng ý đến Manchester United
Nhiều CĐV Man Utd hy vọng HLV Tuchel sẽ thay thế Ten Hag.

Trước đó, Bild (Đức) và Goal cũng đưa tin về khả năng Tuchel trở lại Premier League dẫn dắt MU. The Guardian nhấn mạnh đây là "cơ hội vàng" cho Quỷ Đỏ bởi Tuchel sẽ chia tay Bayern sau mùa giải này. The Times cho biết Ten Hag sẽ dẫn dắt MU đến hết mùa, nhưng tương lai của ông không được đảm bảo do thành tích bết bát. Thất bại 0-4 trước Crystal Palace càng khiến tình hình thêm tồi tệ. Mất vé dự cúp châu Âu và FA Cup có thể là những "làn đòn giáng mạnh" vào chiếc ghế của Ten Hag.

Man United bán đứt Greenwood

Sau nhiều tháng đồn đoán, tương lai của Mason Greenwood tại Manchester United cuối cùng đã được xác định. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Quỷ đỏ đã sẵn sàng bán đứt cầu thủ 22 tuổi này. Greenwood đã bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn vào tháng 1 năm 2022 sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục. Mặc dù các cáo buộc hình sự chống lại anh đã bị hủy bỏ vào tháng 3 năm 2023, Greenwood vẫn bị loại khỏi đội một United.

Chuyển nhượng MU 7/5: Man Utd gây sốc với Marco Reus; HLV Tuchel đồng ý đến Manchester United
Greenwood không có cơ hội trở lại Man United.

Romano cho biết United "sẽ chờ đợi những lời đề nghị chuyển nhượng vĩnh viễn" cho Greenwood, với ưu tiên hàng đầu là "bán anh ấy để kiếm lợi nhuận cho Luật công bằng tài chính." Getafe, CLB mà Greenwood thi đấu theo dạng cho mượn trong mùa giải trước, được cho là vẫn hy vọng giữ anh ấy ở lại, nhưng United dường như quyết tâm bán đứt anh.