Chuyển nhượng tối 8/5: MU đàm phán với Southgate, Man City sắp sở hữu tiền vệ nổi tiếng Ngoại hạng Anh

MU đàm phán với Southgate hay Man City sắp sở hữu tiền vệ nổi tiếng Ngoại hạng Anh sẽ là tin chuyển nhượng đáng chú ý tối hôm nay 8/5.

Man Utd đàm phán với Gareth Southgate

Theo Foot Mercato, các cuộc đàm phán giữa MU và Southgate đã bắt đầu tích cực, với việc Quỷ đỏ hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận trong những tuần tới. Những người nắm quyền tại Old Trafford được cho là đã bị thuyết phục rằng Southgate là 'huấn luyện viên lý tưởng' để dẫn dắt dự án từ mùa giải tới trở đi.

Nguồn tin cho biết thêm rằng, Man United sẽ buộc phải đợi đến sau Euro 2024 để xác nhận việc bổ nhiệm Southgate nếu họ đạt được thỏa thuận. HLV này vẫn bị ràng buộc với đội tuyển Anh cho đến cuối năm 2024, và nếu 2 bên ký hợp đồng, đội chủ sân Old Trafford sẽ cần phải đồng ý một khoản bồi thường để bổ nhiệm Southgate thành công.

West Ham rao bán sao khủng cho Man City, Liverpool?

Theo một báo cáo từ Teamtalk, West Ham United đang xem xét việc bán các cầu thủ mà Liverpool và Manchester City muốn mua, khi họ đang tìm cách cung cấp cho tân HLV Julen Lopetegui một khoản ngân sách chuyển nhượng khổng lồ.

Theo Football Insider, kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của Lopetegui sẽ bắt đầu từ việc Mohammed Kudus và một số cầu thủ khác sẽ rời khỏi đội.

2-1715165887.JPG
Paqueta rất được lòng Pep Guardiola.

Kudus sẵn sàng chuyển nhượng sẽ khiến Liverpool phải hành động gấp, vì họ được biết đến là CLB rất ngưỡng mộ tiền vệ tấn công tài năng này.

Ngoài Kudus, tiền vệ Lucas Paqueta cũng rất có thể sẽ rời đi. Trước đó, Paqueta đã được Newcastle United và các đội bóng ở Ả Rập Saudi quan tâm, tuy nhiên, hiện tại Manchester City đang nắm giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của anh.

Pep Guardiola đã đề xuất cho lãnh đạo của Manchester City việc theo đuổi tiền vệ sáng tạo này vào mùa hè năm ngoái, và ông sẽ tiếp tục thúc đẩy để đạt được một thỏa thuận trong những tuần tới.

Manchester United theo dõi Joao Neves

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Quỷ đỏ đang nhắm đến tiền vệ Joao Neves của Benfica để gia cố tuyến giữa mùa tới. 

Neves có điều khoản giải phóng trị giá 103 triệu bảng. Trước đó, người ta nói rằng đồng đội của anh - Antonio Silva, có thể là một thương vụ lớn, nhưng Fabrizio Romano không tin vào điều đó.

“Trong các báo cáo ở Bồ Đào Nha, người ta nói rằng Antonio Silva có thể là một thương vụ lớn hơn cho Benfica so với Neves. Nhưng tôi hiểu rằng thương vụ này vẫn còn rất mở và phụ thuộc vào những đề xuất cụ thể được đưa ra”, Romano nói.

Dữ liệu từ FBref cho thấy rằng, ở tuổi 19, Neves nằm trong top 2% về số đường chuyền thành công so với các cầu thủ cùng vị trí trên toàn châu Âu. Không chỉ vậy, anh cũng nằm trong top 8% về tỷ lệ chuyền bóng thành công, chứng tỏ khả năng kiểm soát trận đấu và sự quan trọng của anh trong lối chơi của Benfica.

Điều này chỉ ra rằng Joao Neves là mẫu cầu thủ mà Manchester United cần, với một lối chơi tương tự như mục tiêu trước đó được đồn đại - Frenkie de Jong.

Arsenal chú ý tới sao trẻ Ligue 1

3-1715165887.JPG
Arsenal sẽ phải cạnh tranh với nhiều ông lớn khác nếu muốn có được chữ ký của Doue.

Theo TBR Football, Arsenal đã theo dõi tiền vệ tấn công của Rennes - Desire Doue, người đang nổi lên như một tài năng lớn ở Ligue 1 mùa giải này. 

Cầu thủ trẻ này đã ghi 4 bàn và có 6 đường kiến ​​tạo trong 41 trận mùa này. Anh cũng đã để lại ấn tượng ở cấp độ trẻ của Pháp khi ghi được 2 bàn trong nhiều trận cho đội U23.

Với sự tiến bộ nhanh chóng trong sự nghiệp bóng đá của mình tại Pháp, Doue đã được so sánh với huyền thoại Wayne Rooney của Manchester United. Sức mạnh của tiền vệ này được mô tả như một phiên bản khác của Rooney lúc còn trẻ, cùng với "kỹ thuật tinh tế".