CLB Bundesliga đứng trước kịch bản phải thua để dự Champions League

Việc Dortmund có một mùa giải thăng hoa tại Champions League vô tình khiến cho Bundesliga đứng trước cơ hội có 6 suất dự C1 mùa giải năm sau.

Eintracht Frankfurt có thể đứng trước viễn cảnh dở khóc dở cười khi phải thua trận cuối cùng của mùa giải để đủ điều kiện tham dự Champions League. Đội bóng của Dino Toppmoller hiện đang đứng ở vị trí thứ sáu tại Bundesliga và cần 5 điểm sau ba trận cuối cùng để đảm bảo rằng họ sẽ cán đích ở vị trí đó.

Eintracht Frankfurt hiện đang trên đường giành quyền tham dự Europa League và được coi là đội Đức duy nhất đủ điều kiện tham gia giải đấu. Điều này được xác định khi Bundesliga có thêm 1 suất dự Champions League ở mùa tới.

Điều đó có nghĩa là năm đội dẫn đầu Bundesliga mùa này - Bayer Leverkusen, Bayern Munich, Stuttgart, RB Leipzig và Borussia Dortmund sẽ đủ điều kiện tham dự giải đấu.

21-1714780340.jpg
Eintracht Frankfurt có thể phải thua để dự C1 (Nguồn: Internet)

Nhưng sự phức tạp xảy ra do sự tiến bộ của Dortmund ở Champions League. Nếu đội bóng áo vàng đen đánh bại PSG ở trận bán kết và sau đó giành chiến thắng trong trận chung kết Dortmund sẽ tự động đủ điều kiện có 1 tấm vé dự C1.

Khi ấy một trường hợp đặc biệt sẽ xảy ra, luật quy định rằng nếu Dortmund đứng thứ năm tại Bundesliga và giành cúp tại C1 năm nay, suất dự vòng loại C1 bổ sung sẽ thuộc về đội đứng thứ 6, hiện được xác định là Frankfurt.

Vì vậy, Frankfurt cần hai kịch bản trên xảy ra để mơ về viễn cảnh dự Champions League mùa giải năm sau. Nhưng thật trùng hợp, Frankfurt có thể cần thua 1 trận đấu để đạt được mong muốn của mình.

Cụ thể, Frankfurt tiếp đón Leipzig vào ngày cuối cùng của chiến dịch và có thể cần phải thua đội khách để đảm bảo rằng Leipzig hơn điểm Dortmund và đứng ở vị trí thứ 4. Nếu Leipzig tụt xuống vị trí thứ 5 thì mọi hy vọng của Frankfurt coi như chấm hết.

Trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 2 tháng 6, hai tuần sau khi mùa giải Bundesliga kết thúc. Lúc đó người hâm mộ sẽ biết những đội bóng nào sẽ tham dự C1 mùa giải 2024/25 tại giải đấu số 1 nước Đức này.