CLB Ngoại hạng Anh thứ 3 bị trừ điểm lập kỷ lục buồn nhất lịch sử

Câu lạc bộ Sheffield United đã bị tuyên bố trừ điểm trong thời gian gần đây, nỗi buồn với đội bóng này còn tăng lên gấp đôi khi họ lập kỷ lục Premier League về số bàn thua nhiều nhất trong một mùa giải.

Sheffield United là câu lạc bộ Ngoại hạng Anh thứ 3 bị trừ điểm trong mùa giải này. Hình phạt sẽ được áp dụng vào mùa giải tiếp theo nếu Sheffield rớt xuống Championship. Họ sẽ bắt đầu mùa giải với 2 điểm bị trừ. Câu lạc bộ này cũng sẽ bị trừ hai điểm nữa vào cuối mùa giải đó.

Đây là một năm thực sự tồi tệ với Sheffield United. Mọi chuyện chưa dừng lại, sau trận thua 2-4 với MU rạng sáng nay (25/4), Sheffield United còn lập thêm một kỷ lục không mong muốn tại Premier League. 

The Blades hiện đã để thủng lưới từ 4 bàn trở lên sau 8 trận ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong giải đấu.

Tổng cộng, đội bóng của Wilder đã để thủng lưới 92 bàn sau 34 trận, số bàn thua nhiều nhất từ ​​trước đến nay trong một mùa giải kéo dài 38 trận ở giải đấu này, vượt qua kỷ lục trước đó do Derby County nắm giữ (89) vào mùa giải 2007-08.

Với 4 trận còn lại, Sheffield United đang đối diện với nguy cơ phá vỡ kỷ lục thủng lưới mọi thời đại ở Premier League do Swindon Town nắm giữ, đội đã để thủng lưới 100 bàn trong chiến dịch 42 trận mùa 1993-94.

2-1714032922.jpg
Sheffield United lập kỷ lục thủng lưới nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh (Ảnh: Internet)

The Blades, đội bóng đang có chuỗi 9 trận không thắng vẫn đứng cuối bảng và kém nhóm an toàn 10 điểm, sẽ chính thức xuống hạng Championship nếu họ thua Newcastle United vào cuối tuần này.

Ngay cả khi họ hòa hoặc thắng Magpies, đội đã đánh bại họ với tỷ số 8-0 trong trận lượt đi, việc xuống hạng vẫn sẽ diễn ra nếu đội xếp thứ 17 là Nottingham Forest có kết quả tốt trước Manchester City vào Chủ nhật (28/4).

Khi được hỏi về màn trình diễn của Sheffield United sau một thất bại nữa, Wilder nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Tôi hơi chán khi nói điều đó. Chúng tôi đã ghi hai bàn trên sân khách để đưa trận đấu hấp dẫn, đó là những điểm tích cực. Điểm tiêu cực một lần nữa là chúng tôi chưa có quyết định tốt trong việc phòng thủ."

Sau khi hành quân đến St James" Park vào thứ Bảy, Sheffield United sẽ kết thúc mùa giải bằng các trận đấu với Nottingham Forest, Everton và Tottenham Hotspur.