Cơ hội vô địch Euro 2024 cho Cristiano Ronaldo

Liệu siêu sao Bồ Đào Nha có khả năng giành được danh hiệu Euro thứ hai trong sự nghiệp, khi mà anh đã dần đến độ tuổi mà nhiều cầu thủ rời xa sân cỏ?

Dù đã 39 tuổi và đang thi đấu cho Al Nassr ở Ả Rập Saudi nhưng Cristiano Ronaldo vẫn là một cầu thủ quan trọng của Bồ Đào Nha. 

Giải đấu tới tại Đức có thể là lần cuối cùng Ronaldo thi đấu cho đội tuyển quốc gia của anh. Sự nghiệp quốc tế của anh có thể không kéo dài đến World Cup 2026, đặc biệt khi có những cầu thủ tấn công trẻ tài năng có thể được ưu tiên hơn so với một cầu thủ 41 tuổi vào thời điểm World Cup diễn ra ở Bắc Mỹ.

Trừ khi gặp phải chấn thương, nếu không Ronaldo chắc chắn sẽ tham dự Euro 2024 với thành tích ấn tượng ở chiến dịch vòng loại xuất sắc của Selecao. Trong thời kỳ của Cristiano Ronaldo, Selecao đã tham gia ba trận bán kết, hai trận chung kết và giành được danh hiệu vô địch châu Âu vào năm 2016.

Khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và phong độ của anh thường xuyên đưa họ trở thành một trong những đội bóng cuối cùng trong các giải đấu, ngay cả khi họ không được xem là ứng viên hàng đầu. Điều này được thấy rõ trong chiến dịch vòng loại xuất sắc của họ, khi họ giành được chiến thắng 100%.

1-1714834087.JPG
Ronaldo đã từng cùng Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của bóng đá nam tại ĐTQG, với thành tích 128 bàn thắng và khó có khả năng bị đánh bại.

Thế nhưng, Bồ Đào Nha không được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu tại giải vô địch châu Âu diễn ra mùa hè năm nay. Song, đó không phải vấn đề. Còn nhớ ở Euro 2016, Selecao bước vào giải đấu với áp lực giành chiến thắng ít hơn nhiều so với Pháp và Đức và điều đó hóa ra lại có lợi cho họ.

Nhân tố Ronaldo có thể đóng góp vào việc đưa họ lên đỉnh cao một cách bất ngờ một lần nữa. Cầu thủ 5 lần giành Quả bóng vàng luôn phát triển mạnh mẽ trong môi trường mà anh và đội bóng không được dự đoán sẽ tỏa sáng xuất sắc, để rồi chứng minh những người chỉ trích đã sai.

Bên cạnh đó, dù Bồ Đào Nha có thể không có sức mạnh về chiều sâu như Les Bleus hay Tam sư, tuy nhiên, xương sống đội hình của Selecao lại chứa đầy những tài năng đẳng cấp thế giới.

Ruben Dias - người vừa giành Champions League với Manchester City, sẽ là trụ cột tại hàng phòng ngự, cùng với các tiền vệ hàng đầu thế giới như Bernardo Silva hay Bruno Fernandes của Manchester United.

Ronaldo tất nhiên là mối đe dọa nổi tiếng trên hàng công, nhưng sự trở lại kịp thời của Diogo Jota sau chấn thương đã góp phần tăng sức mạnh cho cho các khu vực tấn công trung tâm. 

Rafael Leao cũng là một cầu thủ có khả năng vượt qua bất kỳ hậu vệ nào, trong khi Otavio - người từng chơi cho Porto, là một sự lựa chọn tốt khác ở trung tâm tiền vệ. Pedro Neto, người đã trở lại sau chấn thương và đang là cầu thủ của Wolves cũng có thể ảnh hưởng lớn đến giải đấu.

4-1714834121.JPG
Selecao hoàn toàn có khả năng vô địch Euro 2024 dù bị đánh giá thấp hơn so với các đội khác.

Bồ Đào Nha có thể sẽ cần một chút may mắn khi có được đội hình mạnh nhất cho mùa hè tới, nhưng nếu có được những cầu thủ hàng đầu, họ có thể đối đầu với bất kỳ đội tuyển nào dẫn đầu tại giải đấu.

Đội tuyển Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, đặc biệt là những người từng giành nhiều danh hiệu lớn như Ronaldo, người có kinh nghiệm dẫn dắt quốc gia của mình đến vinh quang dù có khó khăn đến mấy.

Các trụ cột tại Euro 2024 cần có sự ổn định tâm lý và chất lượng để giúp Selecao vượt qua vòng loại và tiến vào giai đoạn sau. Với đội hình đầy đủ sức mạnh, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo hoàn toàn có cơ hội để đánh bại các ứng cử viên hàng đầu giải đấu.