Cụ bà ở Hà Nội không hề biết tài sản có 15 tỷ đồng cho đến khi bị lừa đảo hết sạch

Sau khi bị lừa đến 15 tỷ đồng, bà P. mới biết mình có số tiền lớn đến vậy. Nguồn gốc số tiền gây bất ngờ.

Công an TP.Hà Nội đang điều tra về việc 1 người phụ nữ lớn tuổi bị đối tượng giả mạo công an lừa đảo 15 tỷ đồng.

Cụ thể vào ngày 5/4, bà P. (Sinh năm 1956 ở Hà Đông, Hà Nội) nhận được điện thoại của 1 đối tượng tự xưng là cán bộ Công an. Thời điểm này bà P. ở nhà 1 mình, sau khi nghe đối tượng giả danh công an đọc rõ số CCCD và nói bà có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền, nếu bà P. không chứng minh được mình không liên quan thì vài ngày nữa sẽ đến bắt bà. Suốt quá trình nói chuyện, vị công an giả danh yêu cầu bà P. phải di chuyển ra khu vực vắng người, tuyệt đối không hé lộ thông tin với bất kỳ ai. Qúa hoảng sợ trước những lời của kẻ mạo danh cán bộ công an, bà P. đã nghe theo lời của chúng, bắt đầu chuyển tiền cho đối tượng này.

11a-5420-2-1715224819.jpg
 

Ban đầu, chúng cung cấp cho bà P. tài khoản Zalo có tên Vinh Vinh và yêu cầu bà chuyển tiền. Bà P. hoang mang nhớ đến số cổ phần, cổ phiếu chứng khoán đã “nằm yên” chục năm nay. Bà không hề biết giá trị hiện tại của số cổ phiến, cổ phần này là bao nhiêu, vì quá hoảng sợ nên bà quyết định dùng đến nó.

Trong ngày 5/4, mỗi lần đối tượng giả mạo công an yêu cầu chuyển tiền bà P. lại bán cổ phần. Theo bà P. bà đã chuyển tổng cộng 32 lần với tổng số tiền 15 tỷ đồng đến khi số cổ phiếu, cổ phần hết sạch. Theo đó, lần 1 chuyển 213 triệu đồng, 6 lần chuyển 290 triệu đồng, 9 lần chuyển 490 triệu đồng, tổng cộng hơn 6,3 tỷ đồng vào số tài khoản của NGUYEN THANH DUONG tại ngân hàng B.

Tiếp đó, bà P. có 6 lần chuyển mỗi lần 490 triệu đồng, tổng cộng hơn 2,9 tỷ đồng vào số tài khoản NGUYEN TIEN DUNG tại ngân hàng V.

Bà P. có 10 lần chuyển mỗi lần 490 triệu đồng, tổng là 4,9 tỷ đồng vào tài khoản TRAN DINH DUC tại ngân hàng V.

Bà P. còn có 1 lần chuyển 490 triệu đồng và 1 lần chuyển 400 triệu đồng, tổng số là 890 triệu đồng vào số tài khoản HO THUY HONG tại ngân hàng B.

Sau khi chuyển quá nhiều tiền cho đối tượng giả mạo công an, bà P. mới tá hỏa phát hiện ra mình bị lừa và lên cơ quan chức năng trình báo sự việc. Sau sự việc này bà P. và gia đình cũng mới biết số cổ phần, cổ phiếu của mình có giá trị lớn như vậy.

img-1232-1715224823.jpeg
 

Đây cũng phải trường hợp đầu tiên bị lừa đảo bằng chiêu thức này, trước đó rất nhiều người cũng đã bị lừa đảo qua mạng với số tiền tổng cộng lên đến hàng trăm tỉ đồng đồng. Trước những vụ việc này, Công an TP.Hà Nội đề  nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.