Cử nhân toán học được kỳ vọng tỏa sáng tại giải tennis US Open 2023

Tốt nghiệp Thạc sĩ ở đại học danh giá, tay vợt gốc Nhật vẫn quyết tâm quay trở lại để cháy với niềm đam mê bất tận của bản thân.

Yuriko Lily Miyazaki là một trường hợp khá đặc biệt ở làng banh nỉ thế giới. Tay vợt 27 tuổi người Anh sinh ra ở Tokyo, sau đó chuyển sang Thụy Sĩ và Anh vì công việc của người cha, học tập tại Mỹ và lấy quốc tịch Anh (do việc song tịch không được cho phép ở Nhật). 

Tham gia hệ thống giải ITF từ 2014, nhưng phải đến 7 năm sau, Miyazaki mới đánh trận WTA đầu tiên. Trong thời gian dài ấy, tay vợt gốc Nhật đã có được những thành tích (không liên quan đến tennis) rất đáng ngưỡng mộ.

1-1693210004.jpg
Tay vợt 27 tuổi, Yuriko Miyazaki (Ảnh: LTA)

Miyazaki đã xuất sắc có được bằng Toán học, rồi tiếp tục học lên và nhận bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Công nghệ Thông tin trong 7 năm theo học ở Đại học Oklahoma (Mỹ).

Dẫu có một tương lai xán lạn như vậy, Miyazaki vẫn quyết định chọn tennis, bởi ngọn lửa đam mê vẫn đang hừng hực cháy, bởi những dự định dang dở đã bỏ ngỏ đến gần 10 năm.

Ở vòng loại US Open vừa rồi, tay vợt người Anh đã xuất sắc đánh bại lần lượt Daria Snigur, Valeria Savinykh và Viktoria Hruncakova - 3 tay vợt có thứ hạng cao hơn mình, đồng nghĩa với việc có lần đầu tiên tham dự giải đấu danh giá này, đồng thời là lần thứ hai được tham dự một giải Grand Slam sau Wimbledon 2022.

Khác với Wimbledon năm ngoái, khi Miyazaki phải chạm trán với một cái tên quá nhiều sức nặng như Caroline Garcia, thì tại vòng 1/64 US Open 2023, đối thủ của cô là Margarita Betova - cái tên được đánh giá thấp hơn khá nhiều.

2-1693210004.jpg
Miyazaki trong trận đấu vòng loại US Open 2023 (Ảnh: Sky Sports)

Đừng quên rằng, đương kim vô địch Mỹ mở rộng Emma Raducanu cũng là một cái tên rất đỗi xa lạ trước khi giải đấu khởi tranh, cũng mang quốc tịch Anh, cũng phải thi đấu từ vòng loại, cùng với mục tiêu tham dự giải để mua một cặp Airpods mới. Phần còn lại là lịch sử.

Với những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian gần đây, tay vợt top 7 của Vương quốc Anh được kì vọng sẽ làm nên địa chấn ở US Open năm nay.