Cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2023/24: Top 1 khó đổi, Bellingham 'không có cửa'

Mùa giải 2023/24 đang dần đi đến hồi kết, cuộc đua Chiếc giày vàng cũng theo đó dần lộ diện ứng viên sáng giá nhất.

Để ghi nhận những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa tại các giải VĐQG châu Âu, danh hiệu Chiếc giày vàng đã được sáng lập và bắt đầu trao giải từ mùa 1967/68. Cuộc đua năm nay đang dần đi đến hồi kết, những ứng viên sáng giá nhất đã lộ diện và vị trí số 1 hiện tại đang nắm nhiều lợi thế được vinh danh.

Theo cập nhật mới nhất đến ngày 23/4, Harry Kane của Bayern Munich đang dẫn đầu cuộc đua với 33 bàn thắng tại Bundesliga. Một mùa giải cho thấy phong độ ấn tượng của tiền đạo người Anh, trong 5 trận gần nhất tại giải đấu cao nhất nước Đức, anh đã ghi tới 6 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Với 4 trận đấu còn lại cùng Hùm xám tại Bundesliga, Kane hoàn toàn có thể bổ sung thêm bàn thắng để đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa này.

kane-1713866719.jpg
Harry Kane đang có phong độ ghi bàn ấn tượng tại Bundesliga. Ảnh: Bayern Munich

Harry Kane đang nhiều hơn tới 8 bàn thắng so với cầu thủ đứng thứ 2 đó là Serhou Guirassy của Stuttgart, cũng là một gương mặt đang thi đấu tại Bundesliga. Phong độ của cầu thủ 28 tuổi này cũng đang khá ấn tượng, trong 5 trận gần nhất tại giải đấu anh có 4 lần ghi bàn liên tiếp. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, Guirassy rất khó có thể bắt kịp Kane trong việc san bằng số bàn thắng.

Đứng thứ 3 trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu hiện tại là Kylian Mbappe, tiền đạo của PSG đang có 24 bàn thắng tại Ligue 1. Mùa giải của chân sút người Pháp tại Ligue 1 còn 9 vòng đấu nữa sẽ khép lại, với số trận còn lại anh vẫn còn cơ hội để vươn lên vị trí số 1.

bellingham-1713866868.jpg
Jude Bellingham đang toả sáng rực rỡ tại Real Madrid, tuy nhiên anh khó có cơ hội đoạt giải Chiếc giàu vàng châu Âu mùa này. Ảnh: Getty

Một cái tên đang gây sốt bóng đá châu Âu là Jude Bellingham của Real Madrid, mới đây anh đã đạt danh hiệu Đột phá tại giải thưởng Laureus - được ví là "Oscar Thể thao", là cầu thủ bóng đá thứ 2 trong lịch sử sau Messi được vinh danh tại sự kiện này. Tuy nhiên, ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2023/24 tuyển thủ người Anh gần như không có cơ hội cạnh tranh. Bellingham hiện mới có 17 bàn tại La Liga, đứng top 20 và cách vị trí top 1 tới 16 bàn và chỉ còn 6 trận tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Một số cái tên đáng chú ý tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể nhắc tới là Cole Palmer (Chelsea), Erling Haaland (Man City) hay Mohamed Salah (Liverpool)... tất cả đều khó có cửa cạnh tranh khi đang kém ít nhất 13 bàn so với Harry Kane hiện tại.

STT CẦU THỦ ĐỘI BÓNG GIẢI ĐẤU SỐ BÀN THẮNG
1 Harry Kane Bayern Munich Bundesliga 33
2 Serhou Guirassy Stuttgart Bundesliga 25
3 Kylian Mbappé PSG Ligue 1 24
4 Lautaro Martínez Inter Milan Serie A 23
5 Loïs Openda RB Leipzig Bundesliga 22
6 Cole Palmer Chelsea Ngoại hạng Anh 20
7 Erling Haaland Man City Ngoại hạng Anh 20
... ... ... ... ...
20 Jude Bellingham Real Madrid La Liga 16[15]