Cựu cầu thủ MU tin rằng đội bóng chia tay Ronaldo là quyết định đúng đắn

Cựu ngôi sao của Manchester United tin rằng câu lạc bộ đã đúng khi chia tay Cristiano Ronaldo vào năm 2022.

Cựu tiền vệ của Manchester United là Gordon Strachan tin rằng đội bóng đã đúng khi chia tay Cristiano Ronaldo vào tháng 11 năm 2022. Hợp đồng của siêu sao người Bồ Đào Nha với MU chấm dứt chưa đầy 18 tháng sau khi trở lại  từ Juventus. Ronaldo chỉ đá chính 4 trận ở Premier League dưới thời Erik ten Hag và không hài lòng với thời lượng thi đấu của mình.

'Chắc chắn đã đến lúc Cristiano phải ra đi, cậu ấy đã có vài lời phàn nàn về vấn đề thi đấu. Dù nghĩ gì đi nữa, Cristiano cũng nên biết rằng mình đã qua thời kỳ đỉnh cao. Cậu ấy vẫn có thể ghi bàn, điều đó không sao cả. Tuy nhiên điều đó sẽ gây bất lợi cho Manchester United khi phải xây dựng lối chơi xung quanh một cầu thủ 38 tuổi.'

zrvtxcfl7bjw3hbtpgxi3mzelq-1705113495.jpg
Gordon Strachan khẳng định MU chia tay Ronaldo là đúng đắn.

Cựu huấn luyện viên 66 tuổi người Scotland cũng khẳng định rằng Ronaldo ngay cả khi vẫn ở thời đỉnh cao trong màu áo Real Madrid luôn được chơi xung quanh một hệ thống toàn diện và nói:

'Bạn không thể phụ thuộc vào những cầu thủ đã bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ronaldo chưa bao giờ là cầu thủ sẵn sàng áp sát đối thủ, ngay cả ở Real Madrid. Họ chỉ cần có 7 cầu thủ cầm bóng trong khi Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema ở phía trên.'

Cuộc phỏng vấn với Piers Morgan trước thềm FIFA World Cup 2022 là giọt nước tràn ly khiến MU buộc phải chấm dứt hợp đồng với cầu thủ được coi là huyền thoại của đội bóng. Kể từ đó, đã xuất hiện nhiều câu hỏi về việc liệu United có đưa ra quyết định đúng hay không, đặc biệt là sau khi CR7 kết thúc năm 2023 với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

Thực tế, những ý kiến cho rằng MU đã sai khi bán Ronaldo lại càng được bàn tán khi Quỷ đỏ gặp vấn đề lớn trong khâu ghi bàn ở mùa giải năm nay. Thống kê cho thấy đội chủ sân Old Trafford đang là đội bóng có hàng công tệ thứ 17 của giải đấu và chỉ ghi bàn nhiều hơn những đội đang trụ hạng mà thôi.

Cristiano Ronaldo cán mốc 200 lần khoác áo Bồ Đào Nha. Nguồn: Onefootball