Cựu cầu thủ tiết lộ gây sốc về tương lai của Harry Kane

Cựu cầu thủ Liverpool Stan Collymore cho rằng tiền đạo Harry Kane muốn hồi hương sau chưa đầy một năm gia nhập Bayern Munich.

Harry Kane đang trải qua một mùa giải bùng nổ với đội bóng mới Bayern Munich trên phương diện cá nhân. Tính đến thời điểm này, tiền đạo người Anh đang thể hiện sự vượt trội khi đã ghi tới 33 bàn sau 30 trận đã đấu tại Bundesliga, cùng với đó là 7 bàn sau 10 trận tại Champions League và đang cố gắng giành lấy danh hiệu Vua phá lưới tại đấu trường Châu Âu.

getpaidstockcom-6626132574a72-1713771369.jpg
Harry Kane vẫn đang nổ súng đều đặn cho Bayern Munich. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, trên phương diện tập thể đội bóng, Harry Kane cùng các đồng đội tại Bayern Munich lại có một mùa giải đáng quên cho đến thời điểm hiện tại. "Hùm xám" đã trở thành cựu vương Bundesliga, đấu trường mà họ đã thống trị suốt 11 năm giờ đây đã bị Leverkusen cướp lấy. Dẫu vậy, đoàn quân của Thomas Tuchel vẫn còn cơ hội giành danh hiệu khi đã lọt vào bán kết Champions League để đối đầu với Real Madrid.

Mặc dù vậy, theo cựu tiền đạo Liverpool Stan Collymore,  Harry Kane muốn "trở về nhà" chỉ chưa đầy 12 tháng sau khi rời Tottenham Hotspur để đến Bayern Munich. 

Chia sẻ trên CaughtOffside, Collymore cho rằng: "Vậy là 'lời nguyền Kane' vẫn tiếp tục đeo bám ở Munich khi Leverkusen lên ngôi vô địch. Điều này đặt ra câu hỏi: Liệu Bayern có tìm cách bán Kane để thu lời sau mùa giải cá nhân xuất sắc của cậu ấy, có thể là sau một kỳ Euro 2024 thành công cho một trong số các CLB đang rất cần cậu ấy, hay cậu ấy sẽ ở lại, chiến đấu thêm một mùa giải nữa và cố gắng giành lại chức vô địch Bundesliga?"

getpaidstockcom-6626135060460-1713771420.jpg
Collymore cho rằng Harry Kane muốn trở về thi đấu tại Anh. Ảnh: Getty

"Lời nguyền Kane" mà Collymore đề cập đến chính là việc Harry Kane chưa từng giành được danh hiệu nào trong suốt sự nghiệp của mình cho đến nay. Chiếc cúp gần nhất của Tottenham - League Cup 2007/08 - đến trước cả khi Kane ra mắt chuyên nghiệp.

Collymore còn đi xa hơn khi tuyên bố: "Tôi nghĩ rằng trong thâm tâm, Harry Kane muốn trở về Anh. Và nếu bạn là Manchester United, với một HLV mới tiềm năng và quyền sở hữu mới, thì việc ký hợp đồng với Kane sẽ thể hiện sự uy tín và tham vọng của đội bóng.

Chelsea cũng có thể tận dụng không chỉ bàn thắng mà còn cả kinh nghiệm của Kane để giúp đỡ những cầu thủ trẻ. Đầu mùa giải này, tôi nghĩ cậu ấy nên ở lại và chiến đấu với Leverkusen mùa sau để lấy lại chức vô địch, nhưng giờ đây tôi đặc biệt thích thú với khả năng Kane gia nhập Chelsea."