Aubameyang khóc nức nở vì bỏ lỡ chung kết Europa League

Pierre-Emerick Aubameyang không kiềm được mắt khi Marseille không giành quyền tham dự trận chung kết Europa League 2023/24.

Trận bán kết lượt đi trên sân nhà Velodrome, Marseille cầm hòa Atalanta với tỷ số 1-1 nhưng ở trận lượt về diễn ra vào sáng 10/5, Aubameyang cùng các đồng đội thất thủ 0-3 và đành lỡ hẹn với trận chung kết. Như vậy hai đội bóng tiến đến trận cuối cùng vào ngày 23/5 tới sẽ là Atalanta và Bayer Leverkusen.

Vì trong trận đấu cùng giờ, đoàn quân của Xabi Alonso hòa 2-2 AS Roma và thắng chung cuộc 4-2. Không chỉ giành tấm vé vào chung kết, Leverkusen còn trở thành đội bóng có chuỗi bất bại trên mọi đấu trường dài nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu, vượt qua kỷ lục 48 trận của Benfica được thiết lập từ tháng 12/1963 đến tháng 2/1965.

Trong khi đó, Aubameyang có một mùa giải vô cùng ấn tượng cùng Marseille khi đóng góp 27 bàn thắng và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường, hiện anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Europa League – 10 bàn. Tuy nhiên, cựu đội trưởng Arsenal đã rơi nước mắt khi tiếng còi mãn cuộc trong trận đấu với Atalanta vang lên vì bỏ lỡ trận chung kết.

Aubameyang rơi nước mắt khi bỏ lỡ trận chung kết Europa League năm nay. Ảnh: X

Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, HLV của Marseille, Jean-Louis Gasset nói: “Thật không thể hiểu nổi, sau 1 tuần chúng tôi thi đấu với họ bằng sự hung hãn, khát khao nhưng lại bị chính vũ khí ấy hạ gục vào tối nay. Chúng tôi mắc 2 hoặc 3 sai lầm trong trận đấu này trong khi họ chơi đầy quyết liệt khi không có bóng. Về mặt gây hấn, họ hay hơn chúng tôi.

Chúng tôi đã cố gắng, tung hết cầu thủ tấn công vào tìm bàn gỡ nhưng lại không làm được điều đó. Chúng tôi không quên những gì đã làm, được phép buồn nhưng không được xem nhẹ hành trình vừa qua. Điều quan trọng là Marseille sẽ tham dự cúp châu Âu vào mùa và tôi mong toàn đội có sự gắn kết hoàn hảo”.

Aubameyang bắt đầu sự nghiệp ở AC Milan nhưng chưa từng ra sân cho CLB và phải trải qua một loạt hợp đồng cho mượn ở Pháp. Anh chính thức gia nhập Saint-Étienne vào năm 2011 và chuyển đến Borussia Dortmund 2 năm sau đó. 

Năm 2018, Aubameyang đến Arsenal với giá 56 triệu bảng (60 triệu euro), khiến anh trở thành cầu thủ Gabon đắt giá nhất mọi thời đại. Tại đây, anh giành một Cúp FA và là vua phá lưới Premier League 2018–19. Sau đó, cầu thủ 24 tuổi lần lượt gia nhập Barca, Chelsea rồi Marseille hiện tại.