Cựu HLV tuyển Anh chỉ thẳng điểm yếu đội hình Southgate tại Euro 2024

Fabio Capello đã chỉ ra điểm yếu trong đội hình đầy ngôi sao của tuyển Anh tại Euro 2024.

Fabio Capello đã xác định được một cầu thủ mà ông tin rằng có thể khiến tuyển Anh phải trả giá tại Euro 2024.

Đội tuyển Anh bước vào Euro 2024 với tư cách là một trong những ứng cử viên vô địch giải đấu khi đội hình của Gareth Southgate có nhiều cầu thủ xuất sắc góp mặt.

Kinh nghiệm thi đấu gần đây của Anh cũng có lợi cho họ. Sau khi lọt vào chung kết Euro 2020, Tam sư cũng tiếc nuối khi bị Pháp loại ở tứ kết World Cup 2022. Mặc dù vậy, cựu huấn luyện viên người Ý Fabio Capello không nghĩ rằng đội tuyển Anh có đủ khả năng để vô địch giải đấu lớn đầu tiên kể từ năm 1966, và ông chỉ đích danh một cầu thủ có thể sẽ khiến tuyển Anh phải trả giá.

Phát biểu tại Lễ trao giải Laureus World Sports Awards ở Madrid, Capello nhận định hàng thủ của tuyển Anh là rào cản dẫn đến thành công, đặc biệt là thủ môn Jordan Pickford.

“Tôi thích tuyển Anh. Các tiền vệ và tiền đạo của họ là những người giỏi nhất - Jude Bellingham, Harry Kane, Bukayo Saka,” Capello nói.

Capello nói thêm: “Vấn đề là ở hàng phòng ngự và thủ môn. Ở hàng trung vệ, họ yếu, không cùng đẳng cấp với những người còn lại trong đội. Vì vậy, tôi nghi ngờ về các trung vệ và thủ môn Pickford. Đôi khi anh ấy có thể giỏi. Nhưng để một hàng phòng ngự tốt cần phải có niềm tin vào thủ môn."

“Tôi đã theo dõi anh ấy trong các trận đấu, như trận chung kết Euro 2020, sau 20 phút, Pickford như thể không muốn bóng ở gần mình mà chỉ muốn nó càng xa càng tốt. ."

resize-13-1713862977.jpg
Pickford được coi là điểm yếu của tuyển Anh tại Euro 2024 (Nguồn: Internet)

Capello cho rằng tuyển Anh chơi quá sợ hãi ở các giải đấu, ông nói: “Khi họ đến thời điểm để giành chiến thắng, họ chơi với nỗi sợ hãi. Đó là nỗi sợ hãi đã đóng băng toàn đội và điều đó xảy ra rất thường xuyên với tuyển Anh. Đó là lịch sử không chiến thắng. Đó là rào cản trên lưng họ."

“Đội của tôi thi đấu rất tốt ở vòng loại và thắng nhiều trận nhưng khi đến Nam Phi dự World Cup 2010, họ là một đội khác."

“Họ mệt mỏi vì đã kết thúc một mùa giải dài và các cầu thủ đã thi đấu quá nhiều trận. Mỗi trận đấu ở Anh, bạn phải mạnh mẽ và chiến đấu, điều đó rất cần thể chất. Các đội phải chạy và chạy nên khi đến giải đấu họ không phải là những cầu thủ giống nhau. Họ mệt mỏi và sau đó chơi thiếu tự tin”.

Huấn luyện viên người Ý đã huấn luyện đội tuyển Anh từ năm 2007 đến 2012, nhưng giải đấu lớn duy nhất của ông là một nỗi thất vọng lớn. Tuyển Anh thi đấu kém cỏi tại World Cup 2010 ở Nam Phi, đứng thứ hai trong bảng sau Mỹ trước khi thua Đức ở vòng 16 đội.

Tuyển Anh bao năm qua vẫn nổi tiếng với chất lượng cầu thủ vượt trội nhưng chưa thể một lần giành được danh hiệu cao quý, những điều Capello nhắc đến có thể là vấn đề của Tam Sư. Nếu Southgate giải quyết được vấn đề trên việc tuyển Anh lên ngôi ở Euro 2024 là hoàn toàn có thể xảy ra.