Cựu HLV tuyển Anh ngăn cản Southgate đến MU

Cựu HLV đội tuyển Anh Sam Allardyce khẳng đỉnh Gareth Southgate không phù hợp ngồi vào vị trí HLV tại Manchester United.

Chiếc ghế nóng tại Man Utd đang là chủ đề đang được nhiều người quan tâm vào lúc này. Thành tích bết bát của "Quỷ đỏ" ở mùa giải này đến chủ yếu từ những đấu pháp của HLV Erik ten Hag, và đây là lý do để chủ sở hữu tối thiếu Sir Jim Ratcliffe vội vàng tìm kiếm cái tên thay thế. Trong số những ứng cử viên được đề cập tới, HLV ĐT Anh Gareth Soughte là người được vị tỷ phú người Anh kỳ vọng nhất bởi mối quan hệ tốt đẹp trước đó của hai bên.

Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ trên, cựu HLV ĐT Anh Sam Allardyce lại cho rằng Southgate hoàn toàn không phù hợp dẫn dắt Man Utd. Allardyce chia sẻ: "Tôi không chắc nếu Gareth rời ĐT Anh thì anh ấy sẽ muốn đến Manchester United đâu, có lẽ anh ấy chỉ muốn nghỉ ngơi thôi! Áp lực ở ĐT Anh đã rất lớn rồi mặc dù mọi thứ có vẻ ổn định trong những giai đoạn không có giải đấu nào, nhưng khi nó đến, áp lực sẽ trở lại và vô cùng nặng nề.

Vấn đề với Manchester United là áp lực ở đó xảy ra hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, sự soi mói ở đó thì không bao giờ chấm dứt. Tôi không chắc anh ấy có muốn nếm trải điều đó sau tất cả những gì đã cống hiến cho ĐT Anh, chắc chắn anh sẽ không muốn lao đầu ngay vào nó đâu."

gareth-southgate-sam-allardyce-bench-1711694346.jpg
Sam Allardyce khuyên Southgate không nên đến MU. Ảnh: FA

Ngoài ra, cựu HLV ĐT Anh nói thêm: "Những tin đồn về việc Gareth Southgate đến Manchester United có lẽ xuất phát từ những ông chủ mới. Sir Jim Ratcliffe vừa tiếp quản đội bóng, và bản thân việc trở thành HLV của Manchester United đã đủ áp lực rồi, mà không cần thêm những suy nghĩ lởn vởn rằng liệu Sir Jim có thực sự cân nhắc Gareth Southgate hay không." 

Tôi không biết giới chủ Man Utd đã nói chuyện thẳng thắn với Erik ten Hag chưa, cứ như thể là sẽ không có chuyện gì xảy ra với anh ấy vậy"

Trong quá khứ, Sam Allardyce từng dẫn dắt ĐT Anh một lần duy nhất trong chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước ĐT Slovakia tại vòng loại World Cup 2018. Lý do Sam Allardyce bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sa thải là bởi ông có liên quan đến một vụ lách luật chuyển nhượng. Chiến lược gia người Anh đi vào lịch sử với tư cách HLV có thời gian tại vị ngắn nhất trong lịch sử ĐT Anh với 1 trận duy nhất.