Cựu 'quái thú' Chelsea - Diego Costa cứu 100 mạng người

Cựu ngôi sao Chelsea - Diego Costa được ca ngợi vì đã cứu 100 người khỏi trận lũ lụt tàn khốc ở Brazil.

Ngày 7/5, mưa lớn đã lấy mạng ít nhất 85 người ở bang cực nam Rio Grande do Sul, Brazil. Hơn 130 người vẫn mất tích và khoảng 150.000 người phải sơ tán do lũ lụt phá hủy đường sá, cầu cống và gây lở đất.

Theo đó, hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy Diego Costa, cầu thủ hiện đang chơi cho đội bóng Brazil - Gremio, đang giúp giải cứu những người bị mắc kẹt. Có thông tin cho rằng tiền đạo này đang trên đường về nhà sau buổi tập luyện thì gặp những người đang cần giúp đỡ.

screenshot-800-1715094686.jpg
 
 
Costa giúp giải cứu người dân khỏi lũ lụt ở Brazil.

Theo Cadena SER, chân sút 35 tuổi được cho là đã sử dụng chiếc xe Jeep của mình để đưa mọi người đến nơi an toàn, trước khi sử dụng ván trượt phản lực với sự giúp đỡ của bạn bè.

Một nhân chứng cho biết: "Những gì Diego Costa làm hôm nay tôi chưa từng thấy trước đây. Anh ấy chỉ mới đến Gremio vài tháng trước, nhưng đã để xe của mình xuống nước và sẵn sàng trở những người gặp nạn."

VIDEO: Costa cứu giúp 100 người tại Brazil thoát khỏi lũ lụt (Nguồn: X).

Hình ảnh và video trên mạng cho thấy Costa lái xe qua vùng nước lũ để đưa người dân đến nơi an toàn. Số người mà cựu sao Chelsea và Atletico Madrid giúp đỡ được cho là rơi vào khoảng 100 người.

Từng hai lần vô địch Premier League cùng Chelsea, Costa gần đây nhất thi đấu ở Anh cho Wolves vào mùa giải 2022/23. Cầu thủ này chuyển đến Botafego, trước khi gia nhập Gremio vào năm ngoái.

Gremio ký hợp đồng với Costa để thay thế Luis Suarez, người đã tới Inter Miami để hội tụ với đồng đội cũ ở Barcelona là ​​​​Lionel Messi. Tiền đạo này đã đạt phong độ cao ở Brazil, ghi 6 bàn sau 10 lần ra sân cho đến nay.

Khi Brazil vật lộn với hậu quả của thảm họa thiên nhiên, câu chuyện về lòng dũng cảm của Costa là lời nhắc nhở về sức mạnh tập thể, sự đoàn kết và lòng nhân ái của con người. Tiền đạo này sẽ trở lại thi đấu cho Gremio trong trận gặp Atletico Mineiro vào thứ Bảy tuần này tại giải Serie A của Brazil.

Buổi tập đầu tiên của Diego Costa tại Grêmio (Nguồn: OneFootball).