Cựu sao MU: 'Messi đá dùng não nhiều hơn Ronaldo'

Cựu tiền đạo của Manchester United - Giuseppe Rossi đã chọn Lionel Messi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất vì Cristiano Ronaldo.

Trong một lần tương tác gần đây với nền tảng phát trực tuyến thể thao DAZN của Anh, Giuseppe Rossi đã được yêu cầu lựa chọn giữa đồng đội cũ ở Manchester United là Cristiano Ronaldo và huyền thoại Barcelona - Lionel Messi. Rossi đã phản hồi:

"Cả hai đều mang lại những điều khác nhau cho trận đấu, đó là lý do tại sao rất khó để so sánh họ. Ronaldo từ một cầu thủ chạy cánh trở thành số 9 xuất sắc nhất hành tinh, ghi bàn là tất cả những gì anh ấy quan tâm."

Về việc chọn Messi hay Ronaldo, Rossi khẳng định: "Messi là một tay săn bàn nhưng anh ấy vẫn kiến tạo tuyệt đỉnh, và tôi đánh giá cao điều đó với tư cách là một cầu thủ thích lùi sâu và nhận bóng."

"Messi là một cầu thủ dùng não nhiều hơn Ronaldo khi thi đấu và do đó một số người không hiểu tầm quan trọng của điều này. Vậy nên, đó là lý do tại sao tôi thiên về Messi nhiều hơn, về việc xem anh ấy thi đấu, tất cả chỉ là về sở thích."

screenshot-686-1714030656.jpg
 
 
Giuseppe Rossi cho rằng Messi thi đấu dùng não nhiều hơn Ronaldo (Ảnh: Getty).

Messi hiện đang tận hưởng một mùa giải tuyệt vời tại Inter Miami, anh đã giành được 8 giải thưởng Quả bóng vàng. Cầu thủ 36 tuổi cũng đã đóng góp 704 bàn thắng và 338 đường kiến tạo trong 853 trận đấu cho câu lạc bộ trong thời gian ở châu Âu.

Mặt khác, Ronaldo giành được 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp. Cầu thủ 39 tuổi này đã ghi 701 bàn thắng và đóng góp 223 đường kiến tạo trong 949 trận đấu cấp câu lạc bộ khi anh ở châu Âu.

Với nỗ lực phi thường, Ronaldo vẫn đang thi đấu rất ấn tượng ở Al Nassr. Kể từ khi chuyển đến Saudi Pro League, anh đã ghi được 50 bàn thắng và thực hiện 14 pha kiến tạo sau 56 trận đấu ở cấp câu lạc bộ cho đến nay.

Tất cả các bàn thắng của Cristiano Ronaldo cho Al-Nassr vào năm 2023 (Nguồn: OneFootball).