Cựu số 1 thế giới giải nghệ theo cách không ai có thể ngờ tới

Barbora Strycova - người từng hai lần vô địch Wimbledon nội dung đánh đôi đã phải bỏ cuộc ở US Open năm nay vì người đánh cặp cùng cô gặp chấn thương.

Trận đấu trong khuôn khổ nội dung đôi nữ giải quần vợt Mỹ mở rộng 2023 giữa cặp đôi Barbora Strycova/Marketa Vondrousova và Gabriela Dabrowkski/Erin Routliffe đã không thể diễn ra như dự định sau khi cặp đôi người Cộng hòa Séc xin rút lui.

Lý do dẫn đến quyết định này đến từ việc Marketa Vondrousova - tay vợt số 9 thế giới nội dung đơn nữ đã cảm thấy không ổn trước khi trận đánh đôi diễn ra. Vondrousova đã dính chấn thương trong chiến thắng trước Peyton Stearns ở vòng 1/8 diễn ra cách đó chỉ vài tiếng. Khoảng thời gian đó quá ít để nhà vô địch Wimbledon 2023 nội dung đơn nữ có thể kịp hồi phục. 

Trong khi đó, Vondrousova còn một trận đấu rất quan trọng vào ngày mai (7/9). Cô sẽ đối đầu với tay vợt nước chủ nhà - Madison Keys trong trận tứ kết đơn nữ Mỹ mở rộng năm nay. 

uzebpxviqd0osd6iuu7i-1693974427.jpg
Cặp đôi Strycova/Vondrousova đã khép lại hành trình ở US Open 2023 (Ảnh: tennis.com)

Việc các tay vợt bỏ cuộc ngay trước thềm các trận đấu không phải là điều quá lạ lẫm, nhưng với trường hợp của bộ đôi Strycova/Vondrousova thì lại khác. US Open 2023 chính là giải đấu cuối cùng của Barbora Strycova trong sự nghiệp quần vợt. Do đó, việc Vondrousova không thể thi đấu vô tình đã khép lại phần nào sự nghiệp đánh đôi của người đồng hương.

Chính Strycova - người rơi vào hoàn cảnh éo le trong trường hợp này - đã đến và an ủi bạn đánh cặp của mình. Vondrousova đã khóc rất nhiều, rồi sau đó cả hai rời khỏi sân thi đấu, nhường lại tấm vé đi tiếp cho Dabrowkski/Routliffe.

Hôm qua cũng là một ngày buồn khác với Strycova. Ở nội dung đôi nam nữ, cô và người đánh cặp Santiago Gonzalez đã dừng chân ở tứ kết trước cặp đôi Ena Shibahara/Mate Pavic, chính thức khép lại sự nghiệp thi đấu của mình.

Barbora Strycova đã từng gặt hái rất nhiều thành công ở nội dung đánh đôi khi từng đứng ở vị trí số 1 thế giới, hai lần vô địch Wimbledon, 1 lần vào chung kết Úc mở rộng, 1 huy chương đồng Olympic cùng rất nhiều danh hiệu Fed Cup cùng tuyển Cộng hòa Séc. Ở nội dung đơn nữ, thành tích của Strycova khiêm tốn hơn, nhưng cô cũng từng vô địch 2 giải WTA cùng vị trí thứ 16 thế giới có được năm 2017.