Cựu số 1 thế giới Kento Momota giã từ ĐTQG Nhật Bản

Kento Momota đang trong những ngày tháng rất khó khăn trong sự nghiệp sau tai nạn nghiêm trọng từ năm 2020.

Cựu số 1 cầu lông thế giới người Nhật Bản - Kento Momota đã tuyên bố giã từ sự nghiệp đội tuyển quốc gia ở tuổi 29, theo nhiều nguồn tin từ truyền thông nước này.

Momota đã tổ chức một buổi họp báo ở Tokyo cách đây không lâu để đưa ra quyết định đầy khó khăn trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

"Tôi cảm nhận sức mạnh thể chất cũng như tinh thần của tôi đã chạm đến ngưỡng giới hạn để có thể trở lại đỉnh cao thế giới, do đó tôi đã buộc phải đưa ra quyết định. Mặc dù tôi không chơi cho đội tuyển quốc gia, tôi vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình. Tôi cũng sẽ tham gia các lớp học và sự kiện cầu lông, làm việc chăm chỉ vì sự phát triển của bộ môn này.", Momota chia sẻ.

dlbeatsnoopcom-final-1rfdx9kpow-1713411490.jpg
Kento Momota cùng danh hiệu vô địch thế giới năm 2018 (Ảnh: Getty)

Quyết định này sẽ có hiệu lực sau khi giải cầu lông đồng đội Thomas & Uber Cup khép lại vào ngày 5/5 tới tại Thành Đô, Trung Quốc. Anh vẫn sẽ là thành viên CLB NTT Đông Nhật và tham dự các sự kiện quốc nội như giải S/J League hay giải cầu lông cá nhân toàn Nhật.

Kento Momota là tay vợt hàng đầu cầu lông thế giới một thời, từng giành được rất nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp, có thể kể đến 2 chức vô địch thế giới và châu Á liên tiếp vào các năm 2018 và 2019; 1 lần cùng tuyển Nhật lên ngôi ở Thomas Cup, từng lên ngôi số 1 thế giới và giành được vô số danh hiệu BWF World Tour khác.

Tuy vậy, sự nghiệp của tay vợt người Nhật Bản lại trải qua rất nhiều thăng trầm. Momota và người đàn anh Kenichi Tago từng bị cấm thi đấu do đánh bạc, song cây vợt sinh năm 1994 đã trở lại cực kì mạnh mẽ để đứng trên đỉnh thế giới với phong độ hủy diệt. Thời đỉnh cao, anh thường được coi là khắc tinh của đương kim số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại - Viktor Axelsen.

Tuy nhiên, tai nạn giao thông kinh hoàng ở Malaysia hồi tháng 1 năm 2020 đã lấy đi của Momota tất cả. Anh đã nỗ lực trở lại nhưng không bao giờ có thể lấy lại được hào quang năm nào.

Kento Momota chắc chắn sẽ không có mặt ở Olympic Paris sắp tới do thứ hạng thấp so với những người đồng hương trên BXH thế giới.