Cựu trợ lý tiết lộ Ronaldo khiến nhiều người ở MU khó chịu vì lý do không ai ngờ

Cựu trợ lý Mike Phelan thừa nhận lý do kì lạ khiến Cristiano Ronaldo phải rời MU trong lần thứ hai khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

Cristiano Ronaldo trở lại MU vào năm 2021 trở thành một thương vụ bom tấn vào thời điểm đó, sau khi Sir Alex Ferguson thuyết phục anh từ chối Manchester City.

Nhưng niềm hân hoan sớm tan biến khi Ronaldo và MU trải qua mùa giải Premier League tệ nhất trong lịch sử câu lạc bộ vào mùa 2021/22. Họ đứng thứ 6 với chỉ 58 điểm. Sau khi bị HLV Erik ten Hag đẩy lên băng ghế dự bị trong mùa trước, Ronaldo đã ra đi vào tháng 11 bằng cách công khai chỉ trích câu lạc bộ trong một cuộc phỏng vấn với Piers Morgan.

Từng làm việc với tư cách trợ lý của HLV Solskjaer, Mike Phelan đã rời câu lạc bộ khi Ten Hag lên nắm quyền. Ông làm việc với Ronaldo 1 mùa giải và thừa nhận rằng tiêu chuẩn cao quá cao của Ronaldo làm căng thẳng vấn đề.

Cựu trợ lý tiết lộ Ronaldo khiến nhiều người ở MU khó chịu vì lý do không ai ngờ 326068
 

Phelan nói với Sky Sports: “Lần thứ hai, cậu ấy trở lại CLB với sự trưởng thành hơn rất nhiều, cứng rắn hơn và có ý chí mạnh mẽ hơn. Cậu ấy vẫn có những tiêu chuẩn rất cao và thật tuyệt vời khi được làm việc cùng. Nhưng tôi có lẽ phải nói là tư duy của cậu ấy còn rắn rỏi hơn nữa sau khi thi đấu ở Man United, ở Bồ Đào Nha, Madrid".

“Tôi thích điều đó vì Ronaldo chỉ không muốn tiêu chuẩn của mình phải giảm xuống. Cậu ấy muốn tiêu chuẩn của người khác được nâng lên. Và đôi khi, bạn sẽ mất đi một vài mối quan hệ khi điều đó xảy ra.

Tôi nhớ có những lúc anh ấy cố gắng hết sức và không nhận được nhiều phản ứng, phản hồi từ ngườ khác. Và có sự thất vọng ở Ronaldo".

Phelan cũng dành lời khen cho tinh thần của ngôi sao người Bồ Đào Nha:

"Khi bạn làm việc với những cầu thủ hàng đầu, vấn đề quan trọng là các đồng đội thể hiện ra sao và có thể đạt được những gì. Bạn muốn thấy được dáng dấp của thành công trong đó.

Và Ronaldo có lẽ đã nhận ra, anh không thể làm điều đó ở MU, tôi không chắc vì tôi chưa bao giờ nói chuyện. Nhưng có lẽ cậu ấy hiểu sự thánh thức mà anh muốn nằm ở nơi khác".

Cristiano Ronaldo - Biểu tượng bất diệt của đội tuyển Bồ Đào Nha (nguồn: One Football)