Đá với Newcastle, Pep nói thẳng Man City chỉ cần tập 5 phút

Pep Guardiola cho biết buổi tập của Manchester City chỉ kéo dài 5 phút trước thềm đối đầu Newcastle ở Carabao Cup.

Man City sẽ bước vào trận đấu ở vòng 3 Carabao Cup trên sân khách trước Newcastle sau khi không thể có được buổi tập nào trọn vẹn. Pep Guardiola khẳng định một số cầu thủ đang trong tình trạng báo động khi thi đấu quá nhiều trong mùa giải này.

“Trong thời gian hồi phục, chúng tôi tập luyện 5-10 phút – chỉ vậy thôi. Bạn không thể tập luyện trong trạng thái đó. Chúng tôi có ít người nhưng chúng tôi đã quen với điều này. Các mùa giải trước cũng vậy. Khi có World Cup thì đá thêm 2 trận chứ phần còn lại vẫn vậy.

Vấn đề không phải ở động lực. Tất cả các cầu thủ đều muốn chiến đấu để giành các danh hiệu. Vấn đề là thiếu sự nghỉ ngơi. Đặc biệt là về mặt tinh thần. Đây mới là vấn đề", Pep phàn nàn về lịch thi đấu quá dày.

“Hai hoặc ba tuần nghỉ giữa các mùa giải chẳng là gì cả. Vấn đề là thiếu sự nghỉ ngơi hàng năm. Champions League sẽ dài hơn trong tương lai. Phàn nàn một chút ở đây rồi quên đi”.

Đá với Newcastle, Pep nói thẳng Man City chỉ cần tập 5 phút 332960
Man City và các đội đang đối mặt với lịch thi đấu rất dày. Ảnh: Getty.

Man City đã 4 lần vô địch Carabao Cup dưới thời Guardiola nhưng nhà cầm quân này vẫn phàn nàn về số trận đấu tăng thêm của giải đấu này trong quá khứ.

Và với trận sân khách Wolves vào cuối tuần và chuyến đi đến Đức gặp RB Leipzig tại Champions League vào tuần sau, Guardiola sẽ buộc phải có những thay đổi đáng kể trong trận gặp Newcastle.

“Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ bị chấn thương hoặc phải thi đấu nhiều phút. Họ phải nghỉ ngơi. Wolves và Leipzig quan trọng hơn nhiều. Đó là lý do tại sao bạn thấy những cầu thủ ít ra sân góp mặt ở trận gặp Newcastle".

City đã có một khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải này khi thắng 8/8 trận trong hành trình bảo vệ cú ăn ba mùa trước. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc ở nhiều giải đấu sẽ đặt ra thách thức lớn cho nhà vô địch nước Anh.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - MAN UNITED | CHUNG KẾT CÚP FA 2023 | FPT BÓNG ĐÁ