Đã xử lý xong lô 32 xe máy cũ từng được chốt giá lên tới 6,8 tỷ đồng

Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cuối cùng đã giải quyết thành công lô 32 xe máy cũ từ kho tang vật sau khi thành lập hội đồng định giá và tiến hành tổ chức đấu giá lại.

Vào sáng ngày hôm nay 28/03, trao đổi với giới truyền thông, lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết đã xử lý xong lô 32 chiếc xe máy cũ từng gây xôn xao dư luận với mức đấu giá lên tới 6,8 tỷ đồng nhưng sau đó bị bỏ cọc. 

Theo đó, cơ quan này đã hợp tác với một công ty để thực hiện lại thủ tục đấu giá. Trong quá trình thực hiện, hội đồng liên quan đã định giá lại lô xe ở mức 148 triệu đồng và tổ chức phiên đấu giá vào thời điểm gần Tết Nguyên đán 2024, kết quả là một vị khách đã đấu giá với số tiền hơn 150 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh bày tỏ sự vui mừng khi lô xe tang vật cuối cùng đã được xử lý trước mùa hè, đồng thời loại bỏ nguy cơ mất an toàn về cháy nổ do xe được để lâu không sử dụng.

lo-32-xe-may-cu-1711635493.jpg
 

Vào cuối tháng 07/2023, sự việc một người dân Thừa Thiên - Huế trúng đấu giá 32 xe máy với mức giá "trên trời" 6,8 tỷ đồng đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận. Được biết, các phương tiện này được tịch thu vì vi phạm hành chính, sau đó được dùng để sung công quỹ nhà nước.

Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cùng với Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức phiên đấu giá này với giá khởi điểm chỉ 68,3 triệu đồng. Trong phiên đấu giá, mỗi bước giá - mức chênh lệch tối thiểu giữa hai lần trả giá liên tiếp - được quy định là 500.000 đồng, và số tiền đặt trước là 10 triệu đồng.

Cuộc đấu giá thu hút hơn 120 người tham gia, với giá ban đầu được đẩy lên 500 triệu đồng, sau đó tăng lên 1,2 tỷ đồng ở vòng thứ hai và cuối cùng là 5 tỷ đồng ở vòng thứ ba.

lo-32-xe-may-cu-1-1711635583.jpg
 

Kết quả là một người dân từ Thừa Thiên - Huế đã trúng đấu giá với mức giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, người này sau đó đã bỏ cọc khiến dư luận một lần nữa xôn xao.

Hành động này không chỉ gây lãng phí thời gian và công sức của các bên tổ chức mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến những cá nhân thực sự quan tâm và có nhu cầu.