Đại chiến Dmitry Bivol vs Artur Beterbiev bị tạm hoãn vô thời hạn

Cuộc đối đầu cho 4 chiếc đai vô địch hạng bán nặng giữa Artur Beterbiev và Dmitry Bivol đã bị tạm hoãn sau khi Artur Beterbiev gặp chấn thương trong quá trình tập luyện.

Theo đó, trận đấu thống nhất đai vô địch thế giới hạng bán nhẹ giữa Artur Beterbiev và Dmitry Bivol đã bị hoãn sau khi Artur Beterbiev bị chấn thương màng hoạt dịch trong quá trình tập luyện. Beterbiev, hiện đang là nhà vô địch WBC, IBF và WBO, dự kiến sẽ đấu với người đồng hương Dmitry Bivol, nhà đương kim vô địch WBA, vào thứ Bảy, ngày 1 tháng 6 tại Riyadh ở Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, người hâm mộ giờ đây sẽ phải chờ thêm một thời gian dài nữa để được thấy hai võ sĩ mạnh nhất thời điểm hiện tại thượng đài với nhau.

Trận đấu giữa Bivol và Beterbiev là cuộc đối đầu tâm điểm trong sự kiện toàn sao bao gồm sự trở lại của “Kẻ dội bom” Deontay Wilder đối đầu với Zhilei Zhang sau khi bị Joseph Parker đánh bại bất ngờ, và siêu sao người Anh Daniel Dubois đấu với Filip Hrgovic sau chiến thắng TKO của anh trước Jarrell Miller vào tháng 12 vừa qua. 

Trận đấu thống nhất đai vô địch hạng bán nặng giữa Dmitry Bivol và Artur Beterbiev bị tạm hoãn. Ảnh: BoxingNews24

 

Trong một tuyên bố đăng trên X, Turki Alalshikh, chủ tịch Cơ quan giải trí Chung ở Ả Rập Xê Út, tiết lộ rằng phần còn lại của sự kiện vẫn sẽ tiếp tục như dự kiến và ông sẽ sớm lên có những cuộc đàm phán để lên lịch lại trận đấu giữa Beterbiev và Bivol.

“Sau khi nhận được tin tức hôm nay về chấn thương của Beterbiev, chúng tôi sẽ hoãn trận đấu Beterbiev vs. Bivol dự kiến vào ngày 1 tháng 6 cho đến nửa sau của năm nay,” 

“Chúc Artur Beterbiev hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, sự kiện 5v5 vẫn còn vào ngày 1 tháng 6.”

Beterbiev có tỷ lệ knock-out tuyệt đối trong sự nghiệp của mình, đánh bại tất cả 20 đối thủ trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Chiến thắng gần đây nhất của anh là chiến thắng TKO ở hiệp thứ bảy trước nhà cựu vô địch người Anh Callum Smith. 

Ở phía bên kia, Bivol cũng chưa bao giờ bị đánh bại. Võ sĩ người Nga sở hữu thành tích khủng 22-0, với một nửa số chiến thắng của anh là KOs và TKOs. Mới đây, Bivol đã bảo vệ thành công chiếc đai vô địch WBA của mình sau khi đánh bại võ sĩ người Anh, Lyndon Arthur,bằng quyết định đồng lòng tại Riyadh vào tháng 12.