Đại chiến Liverpool vs Man City có thay đổi lớn

Trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League giữa Liverpool và Manchester City ngày 10 tháng 3 đã được thay đổi thời gian thi đấu.

Thời gian điển hình cho một trận đấu ở Premier League diễn ra vào chủ nhật là 2 giờ chiều hoặc 4 giờ 30 chiều theo giờ địa phương, theo lịch ban đầu trận cầu tâm điểm vòng 28 giữa Liverpool vs Man City cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, màn thư hùng đỉnh tại Anfield đã chuyển sang 15:45 chiều giờ địa phương (22h45 theo giờ Việt Nam), điều này đã khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc.

Lý do đằng sau sự thay đổi nói trên là vì sự an toàn của người hâm mộ. Cảnh sát Merseyside kêu gọi khởi động sớm hơn sau các vấn đề trong các cuộc gặp trước đây giữa hai đối thủ ngày càng gay gắt. Xe buýt của đội Man City đã bị người hâm mộ làm hỏng trên đường rời Anfield vào tháng 10 năm 2022, trong khi những CĐV Liverpool cũng phải hứng chịu những lời tán tụng liên quan đến thảm kịch Heysel và Hillsbrough. Vì thế, trận đấu bắt đầu sớm hơn được chấp thuận như một phần trong nỗ lực của cảnh sát nhằm giảm nguy cơ xô xát của người hâm mộ trước trận đấu.

o6en3anenzpgjkyf4bgubltd5m-1707169761.jpg
Đại chiến Liverpool vs Man City đổi giờ thi đấu.

Trận đấu giữa Liverpool và Man City vẫn sẽ được truyền hình trực tiếp theo kế hoạch, có nghĩa là trận đấu trước đó giữa Aston Villa và Tottenham cũng đã được dời lại để có đủ khoảng cách. Trận đấu tại Villa Park bây giờ sẽ bắt đầu lúc 13 giờ chiều giờ địa phương (20h tối giờ Việt Nam).

Đây không phải là lần đầu tiên một trận đấu ở Premier League được sửa đổi để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ trong mùa giải này, trước đó trận derby Manchester vào tháng 10 cũng rời vào tình trạng tương tự.

Dù thời gian có thay đổi như thế nào thì cuộc chạm trán Anfield vẫn sẽ được người hâm mộ cả hai đội háo hức chờ đợi. Cuộc đua vô địch Premier League giờ đây đang nóng bỏng hơn bao giờ hết sau khi Liverpool thua Arsenal cách đây không lâu. The Kop bây giờ có thể sẽ cần phải đánh bại Man City để tự định đoạt số phận trong cuộc đua vô địch.

Klopp tự nhận mình không phải chuyên gia trở thành nhà vô địch nước Anh. Nguồn: Onefootball