Đại lý nhận cọc Nissan Almera 2024, liệu giá bán có phải lợi thế trước Toyota Vios?

Dù Nissan Việt Nam chưa tiết lộ về kế hoạch bán Almera 2024 tại thị trường Việt Nam nhưng phía tư vấn bán hàng đã tiết lộ nhiều thông về mẫu xe này.

Gần đây, thông tin về việc Nissan Almera mới sẽ được nhập khẩu về Việt Nam vào nửa cuối năm 2024 đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng yêu xe. Một đại lý Nissan tại Hà Nội đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu Almera 2024.

6
 

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, dự kiến chiếc sedan hạng B này sẽ được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 9 năm 2024.

7
 

Nissan Almera 2024 sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe, đã được giới thiệu tại thị trường Thái Lan vào tháng 5 năm 2023.

Những nâng cấp nổi bật trên Nissan Almera 2024

Phiên bản facelift của Nissan Almera, mẫu sedan hạng B của Nissan, đã được thực hiện những thay đổi thiết kế đáng chú ý. Điểm nổi bật nhất là phần đầu xe, nơi lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của thương hiệu được cập nhật theo thiết kế lục giác mới với nan ngang to bản màu bạc sáng, tạo nên sự tương phản rõ rệt với nền đen của xe.

2
 

Cản trước của xe cũng đã được tinh chỉnh, với hốc gió bên dưới được mở rộng và vị trí đèn sương mù được điều chỉnh lại. Logo mới của Nissan được đặt tại trung tâm tản nhiệt, thay thế cho logo cũ.

3
 

Về phần hông xe, Nissan Almera 2024 được trang bị bộ vành la-zăng mới. Bản tiêu chuẩn sử dụng vành thép 15 inch với ốp mâm màu bạc, trong khi phiên bản cao cấp đi kèm với mâm 16 inch thiết kế phay xước 2 màu, mang đến vẻ ngoài thể thao hơn.

Bên trong cabin, nội thất của Almera giữ nguyên thiết kế như phiên bản trước. Các nâng cấp bao gồm sạc điện thoại không dây, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và chìa khóa điều khiển từ xa mới. Màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, cùng với dàn âm thanh 6 loa, cung cấp trải nghiệm giải trí tốt hơn.

4
 

Về vận hành, động cơ của Nissan Almera 2024 vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước. Xe trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp với dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp Xtronic CVT, cho phép xe tiết kiệm nhiên liệu ở mức 23,3 km/lít (khoảng 4,29 lít/100 km).

Giá bán có phải là một lợi thế?

Nissan Almera hiện đang phân phối tại Việt Nam có 2 phiên bản, giá bán lần lượt 539 triệu và 595 triệu đồng. Không tính đến VW Virtus (949-1.069 triệu đồng), giá bán của Almera được xếp vào hàng đắt nhất phân khúc bên cạnh Honda City. 

Với giá bán khá cao, sức thú của mẫu sedan cỡ B nhà Nissan thấp hơn nhiều so với "xe quốc dân" một thời Toyota Vios. Để cạnh tranh sòng phẳng, Almera nên có lợi thế về giá bán trước những mẫu xe cùng phân khúc.

Tuy nhiên, với việc được nâng cấp nhiều thì giá bán của Nissan Almera 2024 nhiều khả năng sẽ khó có thể thấp hơn nhiều so với thời đểm hiện tại. Giá bán cụ thể sẽ được hãng xe Nhật Bản tiết lộ vào thời điểm mở bán, dự kiến vào tháng 9 năm nay.