Dàn cơ thủ đình đám của Việt Nam đổ bộ giải Pool hàng đầu thế giới

7 tay cơ Việt Nam, với những gương mặt đình đám như Dương Quốc Hoàng, Đỗ Thế Kiên hay Nguyễn Anh Tuấn, sẽ bước vào ngày thi đấu đầu tiên tại giải UK Open Pool Championship 2024.

Trong ngày 7/5, UK Open Pool Championship - một trong những giải đấu Major của hệ thông World Nineball Tour năm 2024, chính thức khai mạc tại Trung tâm quốc tế Telford, Vương quốc Anh. Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên tới 200.000 USD, với số tiền thưởng cho nhà vô địch là 30.000 USD.

Sự kiện đình đám này quy tụ những gương mặt đáng chú ý nhất làng Pool thế giới (cả nam và nữ) như cơ thủ số một thế giới Francisco Sanchez Ruiz, vợ chồng Joshua-Pia Filler, anh em nhà Ko hay tay cơ xinh đẹp người Hàn Quốc - Seo Seoa,....

Việt Nam có 7 đại diện thi đấu tại UK Open năm nay, bao gồm Dương Quốc Hoàng, Phạm Phương Nam, Nguyễn Anh Tuấn, Đỗ Thế Kiên, Bùi Trường An, Nguyễn Hải Đăng, Phạm Mạnh Đức.

Dương Quốc Hoàng chắc chắn là gương mặt sáng giá nhất, được kỳ vọng viết tiếp thành công cho Pool Việt Nam sau chức vô địch Scottish Open 2024 vừa qua. Giải đấu tại Scottland chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của "Hoàng Sao" khi anh đánh bại hàng loạt những đối thủ hàng đầu thế giới để nâng cao chiếc cúp danh giá ở trời Âu.

thumbnail-2024-05-07t114756445-1715057287.png
Cơ thủ Dương Quốc Hoàng, hay còn được biết với tên gọi "Hoàng Sao"

Một tay cơ đáng chú ý khác của Việt Nam tại giải lần này là Đỗ Thế Kiên cũng đặt quyết tâm tiến sâu tại giải lần này. Đây là sự kiện quốc tế đầu tiên trong mùa giải 2024 của "Kiên Pháp" kể từ sau màn trình diễn ấn tượng tại US Open 2023.

Được Matchroom Pool mời tham dự, mục tiêu của "Kiên Pháp" sẽ là thi đấu hết sức mình, tích lũy điểm số, cải thiện thứ hạng để có suất dự World Pool Championship.

e99f6bd0d6a877f62eb9-1715057808.jpg
Đỗ Thế Kiên được đích thân tổ chức Matchroom gửi thư mời tham dự UK Open Pool 2024

Trong thời gian gần đây, các cơ thủ hàng đầu của billiards Việt Nam thường xuyên được mời tham dự các giải đấu hàng đầu của Matchroom và ghi nhận những kết quả đáng chú ý.

Sau khi Nguyễn Anh Tuấn (Tkon) được mời dự Premier League Pool; Bùi Trường An (An Nhiệt) có vinh dự được tranh tài tại US Open; Dương Quốc Hoàng (Hoàng Sao) nhận vé đặc cách dự World Pool Masters và vô địch Scottish Open, đến lượt Đỗ Thế Kiên được đích thân tổ chức Matchroom gửi thư mời tham dự UK Open.

Việc được chứng kiến các cơ thủ tên tuổi của nước nhà tranh tài, cọ xát ở những giải đấu hàng đầu làng billiards thế giới là niềm mong mỏi của người hâm mộ Việt Nam. Các tuyển thủ sẽ sớm hoàn tất các thủ tục để có thể mang đến những màn trình diễn tốt nhất trước những đối thủ hàng đầu.