Dàn sao PSG tự tin lội ngược dòng trước Dortmund ở trận lượt về

Đội trưởng PSG Marquinhos và hậu vệ Achraf Hakimi đều tin tưởng đội bóng của mình sẽ lật ngược thế cờ ở trận lượt về trên sân nhà sau khi thất bại 0-1 trước Dortmund ở trận bán kết C1 vào sáng 2/5.

PSG thi đấu không tốt trong hiệp một và nhận bàn thua bởi pha chạy chỗ và dứt điểm tuyệt vời của Niclas Fullkrug. Bước sang hiệp hai, đoàn quân của Luis Enrique cải thiện rõ rệt nhưng lại bỏ lỡ nhiều cơ hội và đành chấp nhận ra về thất vọng.

Fabian Ruiz bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, đội trưởng Marquinhos vô cùng lạc quan, anh chia sẻ trên Canal+: “Một bài kiểm tra giữa hai đội đều thích tấn công, cầm bóng và gây sức ép. Ngoài ra, còn là về mặt thể lực. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, đặc biệt là trong hiệp hai, không được bỏ lỡ thêm cơ hội nào ở sân nhà nếu muốn vào chung kết.

Chơi ở Signal Iduna Park luôn khó khăn, chúng tôi biết trận đấu diễn ra thế nào, một kết quả 0 nhưng chúng tôi đã vượt qua nó trước đây, đặc biệt là trên sân nhà với những người hâm mộ cuồng nhiệt. Ở Công viên các Hoàng tử có những cổ động viên tin tưởng chúng tôi, chúng tôi biết có thể làm tốt hơn rất nhiều so với những gì diễn ra hôm nay. Chúng tôi chỉ cần tận dụng cơ hội thật tốt khi nó đến và quyết đoán hơn trong tấn công lẫn phòng thủ”.

Trong khi đó, Achraf Hakimi đồng tình với Marquinhos, anh nhấn mạnh: “Chúng tôi buồn về kết quả vì không tận dụng tốt cơ hội trong hiệp hai, chúng tôi biết Dortmund làm gì – những pha tỉa bóng sau lưng hàng phòng ngự. Chúng tôi cần ngăn chặn chuyện này điều mà HLV nói với đội cả tuần.

Ở sân nhà, mọi chuyện sẽ khác. Với người hâm mộ của chúng tôi, ở sân vận động quen thuộc, mọi chuyện hoàn toàn khác. Tôi rất tin tưởng vào đội bóng, những cơ hội đã tạo ra, chúng tôi sẽ khắc phục những điều không tốt trong vài ngày tới”.

Mbappe và các đồng đội cần “lột xác” ở trận lượt về. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Luis Enrique kêu gọi toàn đội chơi hiệu quả hơn ở trận lượt về, ông nói: “Cả hai đội tạo ra nhiều cơ hội ngày hôm nay, nhưng họ ghi bàn thắng còn chúng tôi thì không. Kết quả này phản ánh mức độ chặt chẽ của trận đấu. Đó là tình huống mới mẻ với hai đội. Ở 2 trận gần nhất họ thi đấu trên sân nhà, ngược lại với chúng tôi. Bây giờ chúng tôi có người hâm mộ sát cánh trong trận lượt về, chúng tôi cần tận dụng cơ hội tốt hơn hôm nay”.

PSG có quyền tự tin vì lội ngược dòng thành công trước Barca ở tứ kết cũng như đánh bại Dortmund 2-0 ở vòng bảng. Trước đó, gã nhà giàu nước Pháp cũng lật ngược thế cờ thành công trước đội bóng áo vàng đen, khi thua 2-1 trên đất Đức và thắng 2-0 trên đất Pháp thuộc vòng 16 đội mùa giải 2019/20, cuối cùng lọt vào chung kết nhưng thua Bayern Munich.