Dàn sao VĐQG tụ họp ở giải bóng chuyền Hội Rằm Minh Hoá - Quảng Bình

Hàng loạt VĐV thi đấu ở sân chơi VĐQG như Ngọc Thuân, Văn Hiệp, Nguyệt Anh hay Ngọc Danh đã cùng góp mặt tại giải bóng chuyền Hội Rằm Minh Hoá - Quảng Bình.

Sau khi kết thúc Cúp Hùng Vương 2024, các đội bóng nam sẽ có quãng nghỉ tương đối dài ngày, còn 4 đội nữ như VTV Bình Điền Long An, Hoá chất Đức Giang Lào Cai, LPBank Ninh Bình và Binh chủng Thông tin sẽ tham dự Cúp VTV9-Bình Điền diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Bên cạnh giải đấu chuyên nghiệp, những giải đấu phong trào hiện nay cũng đang được đẩy mạnh, phát triển hơn rất nhiều. Một trong số những giải đấu Hội làng luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người yêu bóng chuyền đó là giải bóng chuyền Hội rằm Minh Hoá tại tỉnh Quảng Bình.

Giải bóng chuyền Hội rằm Minh Hoá là một giải đấu thường niên, nằm trong Tuần lễ Văn hóa - thể thao - Du lịch và Hội Rằm tháng Ba Minh Hóa. Lễ hội rằm tháng 3 Minh Hóa được tổ chức tại hai địa điểm là Thác Bụt và thị trấn Quy Đạt. Ngoài bóng chuyền hội Rằm Minh Hoá còn tổ chức các bộ môn thể thao khác như kéo co, bắn nỏ, cờ người...

hoi-ram-1713516320.jpg
Nguyệt Anh và Võ Hiền cùng thi đấu cho đội bóng Dân Hoá

Năm nay, giải bóng chuyền Hội rằm Minh Hoá có sự góp mặt của rất nhiều VĐV đang thi đấu ở các giải chuyên nghiệp như Đinh Thị Thuý, Phạm Thị Nguyệt Anh, Võ Thị Hiền hay Lê Thị Hồng ở nội dung nữ. Đặc biệt nội dung nam, các đội bóng đã thể hiện sự chịu chi của mình khi chiêu mộ loạt hảo thủ như Nguyễn Ngọc Thuân, Phạm Văn Hiệp, Ngọc Danh, Bùi Công Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Huy. Một điều bất ngờ đó là đội bóng xã Trọng Hoá đã có sự chơi lớn khi chiêu mộ Evandro Dias Souzo - ngoại binh người Brazil của CLB Sanest Khánh Hoà.

Giải bóng chuyền truyền thống chào mừng hội Rằm Minh Hóa được hình thành và phát triển gần 20 năm qua. Đây là một sân chơi thể thao bổ ích của người dân huyện miền núi Minh Hóa, gắn liền với lễ hội Rằm tháng ba truyền thống của địa phương. Người dân Minh Hóa và du khách thập phương về với hội Rằm tháng ba, ngoài việc thưởng thức các môn thể thao dân gian và các món ăn ngon thì giải bóng chuyền là một món ăn tinh thần rất được họ chờ đợi.

Giải bóng chuyền Hội Rằm Minh Hoá sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày, ngày 19/4 thi đấu nội dung nữ; ngày 20-23/4 thi đấu nội dung nam.