Đánh bại đại diện Thái Lan, bóng chuyền Việt Nam ghi tên mình vào giải đấu Thế giới

Ngày 2/5/2024, các cô gái đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong màu áo Sport Center 1 đã đánh bại đại diện Thái Lan - CLB Diamond Food tại trận chung kết AVC Club 2023.

Ngày 2/5/2023, Sport Center 1 đã có trận đấu chung kết diễn ra trong 5 set với Diamond Food - đội bóng hàng đầu của làng bóng chuyền nữ Thái Lan. 

Tại giải bóng chuyền Vô địch các CLB nữ châu Á 2023, do đội vô địch mùa giải 2022 là Geleximco Thái Bình rút lui không tham dự, do đó đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trở thành đại diện của chủ nhà, thi đấu dưới cái tên Sport Center 1.

Bước vào giải đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhận được khá nhiều sự nghi ngờ về khả năng đi xa, giành thành tích, bởi những đội bóng tham dự đều là những hảo thủ của các quốc gia khác trong châu lục, đặc biệt phải kể đến những tên tuổi như Diamond Food (Thái Lan), CLB LiaoNing (Trung Quốc), Paykan (Iran), Hisamitu Springs (Nhật Bản) hay King Whale Taipe (Đài Bắc Trung Hoa).

Tuy nhiên trải qua từng trận đấu, các cô gái chủ nhà đã cho thấy năng lực thực sự của mình và thể hiện quyết tâm giành thành tích tại AVC Club. Lần lượt những đối thủ kể trên đều phải ngậm ngùi nhận thất bại trước thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt qua từng trận đấu.

dsc09990-1714212837.jpg
Thanh Thuý luôn là đầu tàu của Sport Center 1 tại AVC Club 2023

Còn nhớ ở trận chung kết AVC Club diễn ra vào ngày 2/5/2023, Sport Center 1 đối đầu với Diamond Food. Khi đó đội bóng Thái Lan sở hữu những VĐV nổi bật trong đội hình như chuyền 2 Nootsara, Sasipaporn, Wipawee hay ngoại binh. Diamond Food là đội đã giành chiến thắng nhanh chóng trong 2 set đấu đầu tiên của trận chung kết. Những tưởng trận đấu sẽ nhanh chóng khép lại sau 3 set đấu tuy nhiên các cô gái chủ nhà đã xốc lại tinh thần thi đấu và chơi với một bộ mặt hoàn toàn khác. 

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có sự thay đổi chiến thuật và có những mảng miếng đánh gây bất ngờ và áp đảo với hàng phòng sự của đối thủ. Sport Center nhanh chóng ghi điểm, giành chiến thắng trong set 3 và 4 để đưa trận đấu chung kết phải bước vào set thi đấu thứ 5 để phân định thắng thua. Và một lần nữa, Thanh Thuý cùng các đồng đội đã giành chiến thắng áp đảo trong set đấu thứ 5 để giành chiến thắng chung cuộc 3-2, qua đó lên ngôi vô địch tại AVC Club 2023 trên đất Vĩnh Phúc.

Với chức vô địch này, Sport Center 1 là đại diện của Châu Á tham dự giải vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới 2023. Đây là lần đầu tiên đội bóng Việt Nam góp mặt thi đấu ở một giải đấu cấp độ thế giới.