Đánh bại Jaime Munguia, Canelo Alvarez chứng minh anh vẫn là gương mặt của Boxing

Canelo Alvarez đã đánh bại tay đấm trẻ đồng hương Jaime Munguia để bảo vệ thành công các đai vô địch hạng siêu trung của mình.

Nhà vô địch tuyệt đối hạng siêu trung, Saul “Canelo” Alvarez, đã bảo vệ thành công 4 đai vô địch của mình bằng một chiến thắng đồng lòng áp đảo trước võ sĩ trẻ đồng hương Jaime Munguia tại Las Vegas vào sáng nay.

Canelo giành chiến thắng với điểm số đến từ các trọng tài lần lượt là 117-110, 116-111 và 115-112. Nhà vô địch người Mexico đã hạ knock-down Jaime Munguia đầy mạnh mẽ trong hiệp thứ tư. Đây là lần knock-down đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của võ sĩ trẻ này. 

“Jaime Munguia là một võ sĩ tuyệt vời. Cậu ấy mạnh mẽ và thông minh. Nhưng tôi đã dành thời gian của mình. Tôi có 12 hiệp để thắng trận đấu và tôi đã làm được. Tôi đã thực sự đã làm tốt và tôi cảm thấy tự hào về điều đó,” Alvarez nói sau khi gây ra thất bại đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của Munguia.

“Cậu ấy mạnh mẽ nhưng tôi nghĩ  cậu ấy hơi chậm. Tôi có thể nhìn thấy mỗi cú đấm mà cậu ấy tung ra. Đó là lý do tại sao tôi là người giỏi nhất. Tôi là võ sĩ giỏi nhất hiện nay, chắc chắn là như vậy.”

Canelo Alvarez knock-down Jaime Munguia ở hiệp 4. Ảnh: BoxingNews24

Với chiến thắng trước tài năng trẻ đồng hương, Canelo Alvarez đã nâng thành tích chuyên nghiệp ấn tượng của mình lên thành  61-2-2. Trận đấu cũng đánh dấu chiến thắng đầu tiên ở tuổi 33 tuổi của Canelo, kể từ lần cuối khi anh đánh bại Jermell Charlo năm ngoái. Đây cũng là lần thứ tư Canelo bảo vệ thành công các danh hiệu hạng siêu trung hạng WBC, WBO, IBF và WBA của mình.

Jaime Munguia dù thua cuộc nhưng đã có những khoảnh khắc của riêng mình. Tay đấm được kỳ vọng sẽ nối tiếp di sản của người đàn anh Canelo Alvarez đã có khởi đầu đầy mạnh mẽ. Bằng sức trẻ của mình, Jaime Muangia liên tục đẩy nhà vô địch vào góc đài và tung ra những cú đấm chất lượng về phía Canelo.

Dẫu vậy, mọi thứ đã thay đổi từ sau hiệp đấu thứ tư. Canelo Alvarez bằng một cú móc trái và móc hàm trời giáng, đã đưa Munguia xuống sàn. Kể từ đó, Canelo càng đánh càng hay, nhà vô địch tỏ ra hoàn toàn trên cơ so với đối thủ của mình. Cuối cùng, sau 12 hiệp đấu, chiến thắng đã gọi tên Canelo Alvarez.