Đánh bại nhà vô địch, CLB vĩ đại EPL cân bằng 2 kỷ lục tồn tại suốt gần 100 năm

Chiến thắng trước Man City là cột mốc đáng nhớ đối với Aston Villa khi cân bằng kỷ lục tồn tại suốt 100 năm của chính đội bóng này.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 15 Premier League vừa qua chính là chiến thắng tối thiểu của Aston Villa trước nhà vô địch Ngoại hạng Anh Manchester City, người ghi bàn thắng duy nhất là tiền đạo Leon Bailey. Dù đây có thể coi là một bất ngờ nhưng nếu nhìn vào cục diện trận đấu thì nó lại phản ánh hoàn toàn đúng, The Lions đã tung ra tới 22 cú sút về phía khung thành Man City, nhiều hơn gấp 11 lần so với đối thủ.

Đáng chú ý, chiến thắng này đã giúp đội chủ sân Villa Park có 14 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Thành tích cũng giúp cho đoàn quân HLV Unai Emery cân bằng với kỷ lục trong 2 giai đoạn là năm 1903 và 1931. Nếu như chiến thắng ở trận đấu tới, Aston Villa sẽ chính thức phá được 2 kỷ lục đó.

villamci-1701918199.jpg
Aston Villa có chiến thắng tối thiểu trước ĐKVĐ Man City. Nguồn: Getty

Dù vậy, đó chắc chắn sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi đối thủ sắp tới của Aston Villa tiếp tục là một ứng cử viên vô địch khác là Arsenal. Đó là khi Unai Emery sẽ phải đánh bại đội bóng mình từng dẫn dắt trong giai đoạn 2018-2019. Thế nhưng nhìn vào màn trình diễn của Aston Villa trước các ông lớn, người đáng lo vào lúc này nên là Arsenal bởi họ sẽ phải hành quân tới Villa Park cuối tuần này.

Aston Villa hiện đang chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên BXH với 32 điểm, ít hơn lần lượt Liverpool và Arsenal 2 và 4 điểm. Còn quá sớm để khẳng định rằng The Lions sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch, thế nhưng mục tiêu quay trở lại đấu trường Champions League với họ sẽ là hoàn toàn khả thi. Trong quá khứ, đội bóng vùng Birmingham đã có 1 lần đăng quang tại European Cup (tiền thân của Champions League).

Trận đấu đầu tiên của Pep Guardiola với Ange Postecoglou trong năm 2019. Nguồn: Onefootball