Đánh bại Phần Lan, đội tuyển Slovenia tạm chiếm ngôi đầu bảng H

(Kết quả bóng đá Slovenia vs Phần Lan) - Đội tuyển Slovenia có chiến thắng thuyết phục trước Phần Lan để đứng đầu bảng H vòng loại Euro 2024.

Ở hiệp 1 trận đấu giữa Slovenia và Phần Lan, 2 đội được đánh giá là ngang tài ngang sức nên ít nhiều đã thể hiện được sự cởi mở về lối chơi. Dù vậy, sự khác biệt về hiệu quả vẫn được thể hiện rõ rệt cho đội chủ nhà Slovenia.

Dù không cầm bóng quá nhiều nhưng Slovenia đã tận dụng sai lầm khá tốt tới từ Phần Lan để có bàn thắng mở tỷ số. Jan Oblak và các đồng đội được hưởng tình huống phạt đền và Benjamin Sesko không mắc sai lầm để đánh bại thủ thành Hradecky.

Chỉ vài phút sau, vẫn là tiền đạo của Leipzig khi băng xuống rất nhanh để dứt điểm nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội tuyển Slovenia. Có được điều mình muốn, Slovenia chủ động duy trì nhịp độ để bảo toàn tỷ số.

slofin
Đội tuyển Slovenia có chiến thắng ấn tượng ngay trên sân nhà. Nguồn: Getty

Sang hiệp 2, đội tuyển Phần Lan là những người bắt buộc phải dâng lên tấn công để tìm kiếm những bàn thắng. Các cầu thủ tấn công tốt nhất đều được tung vào sân để gia tăng sức tấn công cho đội bóng Bắc Âu.

Dù vậy, sự vô duyên của các cầu thủ cũng như sự xuất sắc của thủ thành Jan Oblak bên phía đội tuyển Slovenia đã khiến các chân sút đội tuyển Phần Lan chỉ còn biết bất lực đứng nhìn.

Không những không ghi được bàn thắng, đội tuyển Slovenia cũng dội ngay một gáo nước lạnh cho đội khách ở những phút cuối với bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0. Trận đấu cũng kết thúc với chiến thắng không thể thuyết phục hơn cho đội tuyển Slovenia.

  • Bảng xếp hạng vòng loại EURO 2024 mới nhất