David Beckham 'điên cuồng' vì Messi, nói thẳng ước mơ cao cả tại MLS

David Beckham giải thích lý do đưa Lionel Messi đến MLS luôn nằm trong kế hoạch của anh tại Inter Miami.

David Beckham - huyền thoại của Manchester United và đội tuyển Anh, hiện là đồng sở hữu tại Inter Miami, đã gây chấn động phiên chợ hè 2023. Khi đó, Messi, người vừa hết hợp đồng với Paris Saint-Germain, đã bị thu hút đến Mỹ trong bối cảnh có sự quan tâm từ cả Barcelona và Saudi Pro League.

Sau khi chuyển đến Mỹ, Messi tiếp tục cho thấy đẳng cấp siêu việt và phá vỡ nhiều kỷ lục, trong đó Beckham nói với Jimmy Kimmel Live về lý do tại sao anh lại quyết tâm chiêu mộ bằng được huyền thoại người Argentina:

"Đó là tác động của Messi đối với trận đấu và thế giới. Một trong những lý do chúng tôi muốn đưa Messi đến Mỹ là để truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo – đó là kế hoạch của tôi."

"Rõ ràng là tôi muốn mang cả con người và cả phẩm chất của Messi đến đây. Tôi đã đấu với cậu ấy rất nhiều lần – thực ra là hai lần, thật may mắn nhưng tôi là một fan hâm mộ của Messi và đã theo dõi anh ấy trong nhiều năm. Theo ý kiến ​​​​của tôi, thì tôi luôn có kế hoạch đưa cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá về đội của mình. Thật may là nó đã xảy ra."

beckham-trao-qua-bong-vang-2023-cho-messi-3-1715344517.jpg
 
 
Bekham luôn muốn có Messi kể từ khi tiếp quản Inter Miami (Ảnh: Getty).

Nói về cuộc tranh luận GOAT của bóng đá (vĩ đại nhất mọi thời đại), bao gồm cả những người như Cristiano Ronaldo và Diego Maradona, Beckham khẳng định Messi vẫn là hoàn hảo nhất: "Tôi nghĩ mọi người đều có quan điểm riêng của mình. Có rất nhiều cầu thủ giỏi đã chơi môn thể thao này trong nhiều năm qua, nhưng theo tôi Messi là cầu thủ hoàn hảo nhất."

Messi đang có phong độ tuyệt vời ở mùa giải này, với 10 bàn thắng được ghi ở MLS vào năm 2024. Mới đây, El Pulga đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên đóng góp 6 bàn thắng trong một trận đấu tại MLS, khi Inter Miami đè bẹp New York RB với tỷ số 6-2.

Messi kiến ​​tạo ở tứ kết Concacaf Champions Cup (Nguồn: OneFootball).