David Moyes tự hào dù bị Leverkusen loại ở Europa League

Huấn luyện viên của West Ham - David Moyes hết lời khen ngợi đội bóng của ông dù họ đã bị Bayer Leverkusen loại ở cúp châu Âu.

Trận Tứ kết lượt về Europa League, The Hammers phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn sau khi đã để thua 0-2 ở trận lượt đi trên đất Đức vào tuần trước.

Đội bóng của Moyes khởi đầu tốt, họ sớm có bàn thắng trước nhà vô địch Bundesliga khi Michail Antonio đánh đầu ghi bàn ở phút 13 của trận đấu. Tuy nhiên, phút thi đấu chính thức cuối cùng,  Jeremie Frimpong bất ngờ ghi bàn thắng gỡ hoà, giúp Bayer Leverkusen đi tiếp với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-1. 

Trận hoà này cũng đánh dấu chuỗi 44 trận bất bại liên tiếp của đội bóng nước Đức, họ chính thức vượt qua Juventus để trở thành đội bóng có chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử (chỉ tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu).

2-1713507057.JPG
West Ham đã có một trận đấu hay trước Bayer Leverkusen.

Phỏng vấn sau trận đấu, HLV West Ham - David Moyes vẫn bày tỏ niềm tự hào về các cầu thủ của mình: 

"Toàn đội đã thi đấu ấn tượng, thực sự tuyệt vời và các cầu thủ xứng đáng nhận mọi lời khen ngợi về màn trình diễn của mình. Họ đã thể hiện sự xuất sắc từ đầu đến cuối.

"Dù không thể duy trì được nhiều năng lượng trong hiệp hai, nhưng đó là sự cống hiến đáng khen ngợi của họ”.

“Chúng tôi là đội đã ghi được bàn mở tỷ số. Nếu có thể, chúng tôi đã ghi được ba bàn trong hiệp một, nhưng chúng tôi đã không thể tận dụng được cơ hội đó. Đó có lẽ là lý do chính khiến chúng tôi không thể đi tiếp”.

1-1713507057.jpeg
Moyes hài lòng với màn trình diễn của câu lạc bộ.

Moyes nói thêm rằng ông tin rằng West Ham có thể đối đầu với hầu hết các đội, nhưng than phiền về sự thiếu chiều sâu trong đội hình.

"Tôi tự hào về đội của mình, tôi luôn tin rằng chúng tôi có thể đối đầu với hầu hết các đối thủ", chiến lược gia 60 tuổi nhấn mạnh.

"Chúng tôi đã đối đầu Man City và Liverpool trong nhiều năm qua, và tôi luôn muốn các đội bóng lớn ghi nhớ về chúng tôi như một đối thủ khó nhằn”.

"Đội bạn có thể ở đẳng cấp cao hơn và chắc chắn có nhiều lựa chọn hơn từ ghế dự bị, đó là điều mà chúng tôi phải đối mặt. Tôi tin rằng chúng tôi đã chơi một trận đấu thực sự tốt vào tối nay. Chỉ là không đủ để giành chiến thắng và đó là sự khác biệt”.

Bây giờ, West Ham sẽ tập trung hoàn toàn vào Premier League, với mục tiêu tiếp tục hành trình tại cúp châu Âu trong mùa giải tới, sau khi đã lọt vào vòng loại Europa League ba mùa liên tiếp.