Đây là doanh số Omoda 5 tại Malaysia trước khi sự cố gãy càng "lên xu hướng"

Chery Malaysia vừa công bố số liệu bán hàng trong quý đầu tiên năm 2024, vượt qua tổng số xe bán ra của năm 2023.

Trong quý 1 năm 2024, Chery đã bán được 4.564 xe, vượt qua tổng doanh số 4.501 chiếc trong năm ngoái. Đáng chú ý, hãng chỉ bắt đầu giao xe cho khách hàng từ tháng 9. Hiện tại, công ty cho biết đã có hơn 9.000 xe Chery lưu thông trên đường phố Malaysia.

1-8528-1661136106
 

Trong danh mục sản phẩm hiện tại của Chery tại Malaysia, mẫu xe bán chạy nhất là Omoda 5 với doanh số 3.703 xe trong quý đầu năm nay. Mẫu xe này gần bắt kịp đối thủ Proton X50 với 5.444 xe, bao gồm cả xuất khẩu.

Trong khi đó, mẫu Tiggo 8 Pro bán được 788 chiếc cùng kỳ, gần sát với đối thủ Proton X90 (1.065 chiếc, tính cả xuất khẩu). Cần lưu ý rằng Tiggo 8 chỉ có một phiên bản so với bốn phiên bản của X90, được ra mắt từ tháng 5 năm ngoái với giá khởi điểm 109.000 RM (584 triệu đồng), cao hơn gần 20.000 RM (107 triệu dồng) so với mẫu xe của Omoda.

111
 

Đáng chú ý, Omoda 5 chính là mẫu xe gặp sự cố gãy trục sau xảy ra vào thời điểm cuối tháng 4 đầu tháng 5 vừa qua. Vụ việc đã khiến nhà sản xuất ô tô Trung Quốc phải triệu hồi tới 600 chiếc xe, trong đó có khoảng 60 chiếc thực sự bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Sự cố Omoda 5 "gãy càng" tại Malaysia

Sự cố xảy ra ở Malaysia, khi chiếc Chery Omoda 5 của một nữ tài xế bị gãy trục sau trong lúc đang lưu thông, mặc dù không có va chạm hay đi qua bất kỳ chướng ngại vật nào như gờ giảm tốc hay ổ gà. Nữ tài xế lo ngại về chất lượng của trục sau, chỉ với 2 mối hàn, có thể gây ra gỉ sét và gãy trục.

May mắn thay, sự cố xảy ra trong điều kiện tốc độ thấp nên không gây ra thương vong. Chery Malaysia đã nhanh chóng tiếp nhận thông tin và liên hệ với chủ xe để kiểm tra và điều tra nguyên nhân tại trung tâm dịch vụ. Hãng cũng đã thông báo về việc triệu hồi một số lượng nhỏ xe Chery Omoda 5 tại Malaysia để đảm bảo an toàn.

Trước đó, vào đầu tháng 4 năm 2024, một vụ việc tương tự đã được ghi nhận khi một nữ chủ xe khác phản ánh về lỗi phanh trên chiếc Chery Omoda 5 của mình ngay sau khi rời trung tâm dịch vụ. Cô này cho biết đã mua chiếc SUV chỉ hai tháng trước nhưng đã phải ghé trung tâm dịch vụ nhiều lần do các vấn đề kỹ thuật.