De Gea 'rục rình' ngày tái xuất với thông điệp mới

Cựu thủ thành David de Gea đã có những động thái mới trên MXH và được cho có thể tái xuất với bóng đá trong giai đoạn sắp tới.

Sau khi rời Man Utd từ tháng 6 năm 2023, thủ môn David de Gea cho đến nay vẫn đang giành thời gian bên gia đình và chưa có ý định trở lại bóng đá. Quyết định ra đi của thủ thành người Tây Ban Nha là có thể hiểu được khi dưới thời Ten Hag, chiến lược gia này tỏ ra ưa chuộng thủ môn có xu hướng chơi chân tốt nhằm phục vụ cho lối chơi kiểm soát bóng từ hàng thủ. Mặc dù sở hữu bộ kỹ năng hoàn hảo của một thủ môn thế nhưng De Gea lại tỏ ra yếu kém ở khả năng chơi chân.

De Gea hiện đã 33 tuổi, và tương lai của thủ thành này vẫn là một bí ẩn khi không được một đội bóng lớn nào chiêu mộ trong mùa giải này. Tuy nhiên, De Gea đã đăng tải một bài viết trên mạng xã hội Instagram với hơn 15 triệu người theo dõi và khẳng định sẽ trở lại. 

Trong phần tin (story), thủ thành người Tây Ban Nha đăng tải bức hình đang thực hiện pha đổ người bắt bóng, hình ảnh quen thuộc khi anh còn khoác áo Man Utd. Thêm vào đó là dòng trạng thái "I'll be back" có nghĩa là "Tôi sẽ trở lại", và đó chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy cựu sao Atletico không có ý định treo giày và vẫn cảm thấy mình còn nhiều điều để cống hiến.

84021549-13344003-image-a-6-1713944482277-1713952405.jpg
De Gea tập luyện trở lại và khẳng định sẽ trở lại. Ảnh: Getty

Cuối năm 2023, nhiều thông tin xuất hiện cho rằng De Gea đã được liên hệ với việc trở lại Man Utd sau khởi đầu khó khăn của người thay thế Andre Onana. Thủ thành người Cameroon đã mắc nhiều sai lầm trong các trận đấu tại Champions League, qua đó khiến "Quỷ đỏ" xếp cuối bảng đấu và bị loại khỏi Châu Âu trước Giáng sinh. Tuy nhiên, Erik ten Hag đã tiếp tục tin tưởng thủ môn người Cameroon, và Onana đã bắt đầu đáp lại niềm tin đó trong nửa sau mùa giải.

Newcastle cũng đã cân nhắc việc chiêu mộ De Gea một cách bất ngờ sau khi Nick Pope bị trật khớp vai trong chiến thắng 1-0 trước Man Utd vào tháng 12. Nick Pope vẫn chưa thể trở lại thi đấu, nhưng Newcastle đã không theo đuổi De Gea và thay vào đó, họ đã tin tưởng vào Martin Dubravka và Loris Karius.

Một câu lạc bộ Premier League khác, Nottingham Forest, cũng được cho là quan tâm đến việc ký hợp đồng với De Gea vào tháng Giêng, nhưng thay vào đó họ đã đưa Matz Sels từ Strasbourg về vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

dumb-and-damber-1713952537.jpg
De Gea thường xuyên liên hệ với các đồng đội cũ tại MU. Ảnh: Instagram

Mặc dù khẳng định mình có kế hoạch trở lại thi đấu nhưng có vẻ như De Gea đang tận hưởng khoảng thời gian tạm nghỉ thi đấu. Thủ thành người Tây Ban Nha giành nhiều thời gian cho gia đình, bên cạnh đó anh còn thường xuyên rủ các đồng đội cũ tại Man Utd đi ăn uống, uống cà phê trong những dịp rảnh rỗi.