De Rossi: 'Roma sẽ chiến đấu tới cùng trước Leverkusen'

HLV De Rossi đã tỏ ra vô cùng tự tin và khẳng định sẽ cùng Roma đánh bại Leverkusen ở trận bán kết lượt về Europa League.

Roma sẽ làm khách tới sân của Leverkusen trong trận bán kết lượt về Europa League. Đoàn quân của De Rossi đang gặp nhiều bất lợi khi để thua 2 bàn không gỡ ở trận lượt đi, thêm vào đó, việc đối mặt với một Leverkusen vẫn đang bất bại ở mùa giải này sẽ là một thử thách cực đại với Roma trong việc đánh bại nhà vô địch Bundesliga.

Khó khăn là vậy, thế nhưng HLV De Rossi vẫn cho thấy sự quyết tâm có thể lật ngược thế cờ tại đất Đức và khẳng định lần tái đấu với Leverkusen sẽ là trận đấu quan trọng nhất của Roma ở mùa này.

getpaidstockcom-663ca2e39ebb2-1715250048.jpg
Roma gặp bất lợi lớn ở trận lượt về. Ảnh: Getty

Chiến lược gia người Ý cho biết: "Không ai có quyền được nghỉ ngơi ở trận đấu này. Việc lựa chọn đội hình sẽ được thực hiện cùng với các cầu thủ và bác sĩ của CLB. Tuy nhiên, tôi sẽ không cân nhắc việc giữ chân cầu thủ cho trận đấu với Atalanta vào cuối tuần.

Thật khó để có kết quả tốt, nhưng đó là lý do chúng tôi ở đây. Chúng tôi cần ghi bàn! Lần trước chúng tôi không làm được điều đó vì Leverkusen quá xuất sắc. Chúng tôi đã gây sức ép tốt, tạo ra cơ hội. Ngay cả khi tinh thần thi đấu xuống thấp, chúng tôi vẫn nỗ lực đến cùng. Chúng tôi biết rằng đây sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn để lật ngược thế cờ. Họ bất bại cả mùa giải này, nhưng chúng tôi phải giữ vững niềm tin đến phút chót, giống như những gì chúng tôi đã làm được ở lượt đi."

getpaidstockcom-663ca336d6dfc-1715250079.jpg
De Rossi quyết tâm cùng Roma lật ngược thế cờ trước Leverkusen. Ảnh: Getty

Sau trận thắng 2-0 ở trận lượt đi, đã có những thông tin về việc đội bóng này đã bắt đầu rao bán vé cho trận chung kết, bất chấp trận lượt về chưa diễn ra.

Khi được hỏi về vấn đề này, De Rossi nói thêm: "Đây không phải là lỗi của ban huấn luyện hay cầu thủ. Đây là trách nhiệm của ai đó khác, có thể là bộ phận bán vé hoặc người chịu trách nhiệm cho việc này. Tôi tin rằng Leverkusen, các cầu thủ và HLV của họ chỉ tập trung vào trận đấu."

Trận bán kết lượt về giữa Leverkusen và AS Roma sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (10/5).