De Rossi: 'Tôi tự hào được dẫn dắt Roma'

HLV Daniele De Rossi đã có những chia sẻ hết sức chân thật sau trận tứ kết lượt về Europa League với AC Milan.

HLV Daniele De Rossi đã một lần nữa giúp Roma lọt vào bán kết Europa League sau khi đánh bại đối thủ AC Milan ngay trên sân nhà Olimpico. Đội bóng thành Rome đã có một ngày thi đấu xuất sắc, bất chấp phải thi đấu thiếu người ở hiệp một và tiếp tục hành trình chinh phục Europa League, danh hiệu mà Roma đã bỏ lỡ đáng tiếc ở mùa giải năm ngoái.

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu với Sky Sport, De Rossi đã dành những lời khen ngợi cho đội bóng của mình, đồng thời bày tỏ niềm tự hào khi có cơ hội dẫn dắt đội bóng.

Chiến lược gia người Ý phát biểu: "Để đánh bại Milan, chúng tôi cần sự xuất sắc gần như hoàn hảo vì họ rất mạnh và đã chơi hai trận tuyệt vời. Cũng cần rất nhiều sự quyết tâm và nhiệt huyết bởi vì khi chỉ còn 10 người trên sân, chúng tôi cần một trận đấu vừa căng thẳng nhưng vẫn phải tỉnh táo. Các cầu thủ của tôi đã chơi xuất sắc tối nay. Tôi rất tự hào khi được làm huấn luyện viên của đội bóng này."

getpaidstockcom-6621ace044097-1713483093.jpg
De Rossi tự hào với màn trình diễn của các cầu thủ Roma. Ảnh: Getty

De Rossi nói thêm: "Trong cả hai lượt trận, đội chúng tôi không gặp quá nhiều khó khăn, ngoại trừ 15 phút cuối cùng của hiệp một lượt đi. Milan đã chơi tốt ở lượt đi, nhưng sang lượt về chúng tôi nhập cuộc tốt hơn. Khi bạn có thể khóa chặt đối thủ trong vòng cấm địa trong 50 phút thì không thể nói là chúng tôi đã chơi tệ được.

Trong những năm gần đây, Milan luôn đánh bại chúng tôi, nhưng đó chính là điều tuyệt vời, khi chúng tôi có thể thi đấu ngang ngửa với họ."

Ngoài ra, chiến lược gia người Ý còn dành lời khen cho Mancini, người đã tỏa sáng với bàn thắng đầu tiên giúp đội nhà mở ra chiến thắng. De Rossi chia sẻ: "Mancini thật tuyệt vời. Tôi mừng là được xem lại bàn thắng vì lúc đó tôi không thật sự hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Trong tấn công, chúng tôi luôn muốn tận dụng khoảng trống. Tất cả các cầu thủ, trừ thủ môn, đều phải di chuyển lên chiếm lĩnh vị trí cao hơn sau khi bóng được chuyền đi. Mancini có niềm đam mê mãnh liệt với tấn công. Anh ấy thích cảm giác bóng chạm vào chân mình. Anh ấy thực sự rất tuyệt vời!"

getpaidstockcom-6621ad3f98f1a-1713483120.jpg
Mancini mở tỉ số giúp Roma đánh bại AC Milan. Ảnh: Getty

Trên sân nhà, AS Roma sớm giành lợi thế với 2 bàn vươn lên dẫn trước. Mặc dù phải chơi thiếu người sau khi Celik nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải nhận bàn thua ở hiệp hai thế nhưng chủ nhà vẫn làm kiểm soát tình hình và khép lại trận đấu với tỉ số 2-1 cho Roma. Kết quả này cộng với trận thắng 1-0 ở trận lượt đi giúp cho Roma đi tiếp vào bán kết với tổng tỉ số 3-1.

Đối thủ của AS Roma trong trận bán Europa League sẽ là Leverkusen, đội bóng lại một lần nữa thoát hiểm sau khi cầm hòa West Ham 1-1 ở những phút cuối.