De Zerbi: 'Man City là một trong những CLB hay nhất thế giới'

HLV Brighton thừa nhận đội bóng của ông hoàn toàn không có khả năng cạnh tranh trước một đối thủ mạnh như Manchester City.

Ở trận đấu đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh trên sân vận động Amex, Man City đã dễ dàng đè bẹp đối thủ Brighton với tỷ số 4-0. Kevin De Bruyne khai thông bế tắc bằng một cú đánh đầu xuất sắc, sau đó Phil Foden lập cú đúp trước khi Julian Alvarez chốt hạ bàn thắng thứ tư giúp The Citizens đả bại hoàn toàn chủ nhà 4 bàn không gỡ. 

Phỏng vấn với Sky Sports sau trận đấu, HLV Brighton - De Zerbi chia sẻ: "Man City là một trong những đội bóng hay thế giới, họ đã thể hiện một trận đấu rất ấn tượng. Tôi xin lỗi về hai bàn thua đầu tiên. Đó thực sự là những tình huống không may mắn".

2-1714089375.JPG
De Zerbi thừa nhận Man City quá mạnh ở thời điểm hiện tại.

Brighton mệt mỏi bị mắc kẹt trong một kế hoạch mà họ rất quen thuộc - áp đặt thế trận và phải cố gắng vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, đối phương lại là Manchester City, một đội bóng tràn đầy kinh nghiệm tại đấu trường Premier League những năm gần đây. 

Tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, Brighton liên tiếp dính đòn hồi mã thương và chính thức gục ngã khi Phil Foden ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0 cho The Citizens. 

Khi được hỏi về việc chơi phòng ngự phản công có thể mang lại rủi ro không, De Zerbi nói: “Đúng, đôi khi chúng tôi đã hưởng lợi khi chơi theo cách này. Nhưng tất nhiên, nếu mắc sai lầm, chúng tôi có thể bị thủng lưới. Chúng tôi phải phân tích xem chúng tôi đã ghi được bao nhiêu bàn thắng và kiếm được bao nhiêu điểm khi cầm bóng, và sau đó so sánh với số bàn chúng tôi bị thủng lưới".

4-1714089376.JPG
Manchester City dễ dàng hạ gục Brighton ngay trên sân khách.

“Chúng tôi đã cố gắng thi đấu theo ‘DNA của đội bóng’, với tính cách và bản sắc riêng của chúng tôi, và tôn trọng những giá trị mà chúng tôi đại diện. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng chúng tôi đã để thủng lưới tất cả các bàn thua một cách tệ hại trong trận đấu này.”

Chiến lược gia người Ý tiếp tục: “Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ và chúng tôi phải chấp nhận điều đó. Tôi cảm thấy thất vọng về kết quả của trận đấu này. Tôi cảm thấy thất vọng vì chúng tôi không thể cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu của Premier League vào thời điểm này, tôi phải nói điều đó một cách thành thật”.