Declan Rice tự tin cùng Arsenal đua vô địch với Man City

Tiền vệ Declan Rice đã tự tin khẳng định Arsenal sẽ quyết tâm duy trì cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đến cùng với Man City.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 36 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã dễ dàng vượt qua chướng ngại mang tên Bournemouth để tiếp tục duy trì tới cuộc đua vô địch năm nay. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước những vị khách khi chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát trong phần lớn trận đấu, đồng thời không cho đối thủ nhiều cơ hội để tạo ra nguy hiểm lên phía khung thành của David Raya.

Trong suốt 90 phút trên sân, Declan Rice là một trong số những cầu thủ thi đấu ấn tượng bên phía Arsenal. Tiền vệ người Anh đã đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo, góp công lớn vào chiến thắng giành cho đội chủ sân Emirates. Màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu này giúp cựu sao West Ham giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

getpaidstockcom-66364f2d15186-1714835304.jpg
Declan Rice nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Getty

Phát biểu sau trận, Rice khẳng định Arsenal sẽ quyết tâm đến cùng trong cuộc đua vô địch với Man City và cho rằng phép màu có thể xảy ra. Tuyển thủ Anh chia sẻ: "Tôi không ở đây mùa giải trước, nhưng tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết của đội bóng. Manchester City là một cỗ máy và họ hiếm khi thua trận. Nhưng trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Bất ngờ và phép màu có thể xảy ra và chúng tôi chỉ cần tập trung."

Nói thêm về màn trình diễn của "Pháo thủ", Rice cho biết: "Tôi nghĩ bạn có thể thấy điều đó trong hiệp một, đó là thế trận áp đảo. Chúng tôi thậm chí có thể dẫn trước 4 hoặc 5 bàn. Tôi biết có cơ hội để mình ghi bàn, kiến tạo và thậm chí cả với bàn thắng của tôi, tôi đã cảm nhận được điều đó. Ghi bàn, kiến tạo và ba điểm, chính xác là những gì chúng tôi cần.

Tôi thực sự thích kiến tạo cơ hội. Cảm giác thật tuyệt vời. Đây là một kết quả quan trọng. Họ đang có phong độ tốt và là một đội bóng hàng đầu, vì vậy hôm nay chúng tôi biết mình cần nghiêm túc và phải giải quyết được họ. Nhìn lại trận gặp Villa tuần trước, chúng tôi ghi được kha khá bàn trong hiệp một. Giá như hiệp hai bớt giống bóng rổ một chút thì tốt. Bây giờ thì hướng đến trận đấu tuần sau, và chúng tôi đã sẵn sàng."

getpaidstockcom-66364fb0d54b9-1714835445.jpg
Rice tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Bournemouth. Ảnh: Getty

Thi đấu trên sân nhà, Arsenal không ngần ngại dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Dẫu vậy, phải đợi đến những phút cuối của hiệp một, các CĐV nhà mới được ăn mừng bàn thắng với pha lập công trên chấm phạt đền của Bukayo Saka. Lợi thế giúp Arsenal dễ dàng kiểm soát trận đấu ở hiệp hai và có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Trossard và Declan Rice, qua đó khép lại chiến thắng với tỉ số 3-0.

Chiến thắng có được giúp Arsenal vững vàng trên ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn Man City, dẫu vậy đoàn quân của Arteta đã thi đấu nhiều hơn 2 trận so với đối thủ cạnh tranh. Man City sẽ ra sân vào tối nay và đây sẽ là áp lực vô hình lên đôi chân của đoàn quân của Pep Guardiola.