Dẹp Kia Morning và Hyundai Grand i10 đi, Suzuki nhận cọc hatchback cỡ B giá dự kiến 184 triệu đồng

Dù được định vị ở phân khúc cao hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10, nhưng mẫu xe hatchback cỡ B của Suzuki lại có giá bán dự kiến rẻ đến kinh ngạc.

Maruti Suzuki Swift thế hệ thứ tư sẽ được bán tại Ấn Độ từ ngày 9/5 năm nay. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, một số đại lý của Maruti Suzuki Arena đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước với số tiền cọc ban đầu là 11.000 Rs (khoảng 3,1 triệu đồng). Ở thế hệ mới, mẫu hatchback cỡ B này sẽ có kiểu dáng được cải tiến đáng kể, nhiều tính năng hơn và động cơ hoàn toàn mới giúp tiết kiệm nhiên liệu. So với phiên bản Nhật Bản, Maruti Swift 2024 mới tại Ấn Độ sẽ có đôi chút khác biệt về mặt thẩm mỹ.

Dẹp Kia Morning và Hyundai Grand i10 đi, Suzuki nhận cọc hatchback cỡ B giá dự kiến 184 triệu đồng ảnh 1
 

Đầu tiên hãy nói về sự thay đổi lớn nhất là động cơ. Swift thế hệ tiếp theo sẽ được cung cấp động cơ xăng Z-Series 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L hoàn toàn mới (tên mã: Z12) thay thế cho động cơ 4 xi-lanh K-Series cũ. Động cơ mới tương đối nhẹ và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6 nghiêm ngặt và tiêu chuẩn CAFÉ (Hiệu suất nhiên liệu trung bình của doanh nghiệp) Giai đoạn 2.

Động cơ Z-Series mới cũng có thể được trang bị công nghệ hybrid nhẹ giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Maruti Suzuki sẽ sử dụng động cơ tương tự cho mẫu sedan cỡ nhỏ Dzire thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào mùa lễ hội 2024.

Dẹp Kia Morning và Hyundai Grand i10 đi, Suzuki nhận cọc hatchback cỡ B giá dự kiến 184 triệu đồng ảnh 2
 

Maruti Suzuki Swift 2024 mới sẽ được thiết kế trên nền tảng Heartect được sửa đổi nhiều và có kích thước dài hơn thế hệ hiện tại. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao tổng thể của xe sẽ lần lượt ở mức 3.860mm, 1.695mm và 1.500mm. Điều này đồng nghĩa với việc chiều rộng và chiều cao của Swift thế hệ mới sẽ giảm lần lượt là 40 mm và 30 mm. Những thay đổi về nội thất của xe sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc crossover nhỏ gọn Fronx và chiếc hatchback Baleno với chủ đề hai tông màu đen/be mới.

Maruti Suzuki Swift mới sẽ đi kèm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, giống như trên mẫu xe Fronx. Các trang bị như điều hòa tự động, vô lăng đáy phẳng, đồng hồ analog với MID, nút khởi động/dừng cũng như camera lùi đỗ xe cũng sẽ được trang bị trên xe.

Dẹp Kia Morning và Hyundai Grand i10 đi, Suzuki nhận cọc hatchback cỡ B giá dự kiến 184 triệu đồng ảnh 3
 

Mặc dù giá bán của Maruti Suzuki Swift chưa được tiết lộ nhưng theo truyền thông Ấn Độ, mẫu xe này sẽ có giá từ 6,50 lakh Rs tới 10,50 lakh Rs (khoảng 184 triệu đồng tới 298 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mức giá này thậm chí rẻ hơn cả những mẫu hatchback cỡ A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.