Dibu Martinez bị treo giò sau tấm thẻ vàng ở loạt đá penalty

Nhà vô địch World Cup 2022 sẽ không thể ra sân ở trận bán kết lượt đi Europa Conference League gặp Olympiacos sắp tới (2h rạng sáng ngày 3 tháng 5).

Thủ thành 31 tuổi người Argentina đã nhận hai thẻ vàng ở chiến thắng trong trận bán kết lượt về gặp Lille vào ngày thứ năm. Nhưng, vì một tấm thẻ được rút ra trong loạt đá luân lưu 11m nên Martinez mới không bị treo giò.

Tuy nhiên, UEFA đã thông báo rằng thủ thành này sẽ bỏ lỡ trận lượt đi của vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất cúp C3 châu Âu do Martinez đã phải nhận ba thẻ vàng tính từ vòng bảng và vòng tứ kết.

Các quy định của UEFA cho giải đấu Conference League chỉ ra rằng: “Trong trường hợp bị cảnh cáo nhiều lần, cầu thủ, huấn luận viên hoặc thành viên ban huấn luyện sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo của giải đấu sau ba lần nhận thẻ vàng mà không dẫn đến thẻ đỏ.”

Nhiều ý kiến cho rằng Martinez phải bị đuổi do đã nhận thẻ vàng thứ hai trong trận. (Nguồn: Twitter)

Thủ thành của Villa đã nhận thẻ vàng ở trận lượt đi gặp Lille vào ngày 11 tháng 4, và nhận thêm hai thẻ nữa ở trận lượt về vào đêm ngày 18 tháng 4 mới đây. 

Đội bóng của Unai Emery đã giành chiến thắng 4-3 trong loạt đá 11m trước Lille, với Martinez đóng vai người hùng khi cản phá được hai cú đá của các cầu thủ đối phương.

Được phỏng vấn sau trận đấu về tấm thẻ vàng khi trong loạt luân lưu, Emiliano Martinez lên tiếng phân trần cũng như bảo vệ bản thân mình.

Trả lời TNT Sports, anh nói: “Sự nghiệp của tôi cho đến hiện tại là một chuyến tàu lượn cảm xúc. Tôi có niềm tin và sự chăm chỉ và mong rằng định mệnh sẽ giúp tôi chiến thắng cùng Villa một lần nữa.”

Hành trình kỳ diệu của Emi Martinez tiếp tục khi anh đang có một mùa giải tốt cùng Aston Villa. (Nguồn: Twitter)

“Tôi thường xuyên bị để ý vì câu giờ nhưng những cầu thủ khác cũng làm vậy mà chỉ có tôi phải nhận thẻ. Thêm vào đó, tôi không thấy trái bóng nào ở chấm đá 11m nên tôi hỏi cậu bé nhặt bóng. Tôi chả hiểu luật như nào mà tôi lại dính thẻ.”

“Trong sự nghiệp của mình, tôi luôn nghĩ sẽ có một lúc nào đó đội bóng cần đến mình. Hôm qua cả đội đã theo dõi Real Madrid đối đầu với Manchester City và huấn luận viên nói rằng cả đội có thể sẽ phải đá luân lưu.”

Aston Villa sẽ đối đầu với Bournemouth ở ngoại hạng Anh vào 21h tối mai trước khi sẽ có những tính toán cho trận bán kết lượt đi gặp Olympiacos tại sân Villa Park vào ngày 3 tháng 5 sắp tới.

Nhiều khả năng cái tên thay thế cho Martinez trong khung gỗ sẽ là thủ môn kỳ cựu người Thụy Điển, Robin Olsen.