Didier Deschamps: 'Không đưa Mbappe vào top 5 là không công bằng'

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Lionel Messi, nhà vô địch thế giới 2022 đã đánh bại Kylian Mbappe và Erling Haaland. Với cá nhân Mbappe, việc chỉ xếp thứ 3 trong cuộc đua này đã khiến cho tiền đạo sinh năm 1998 tỏ ra thất vọng. Đây là điều đã được HLV Didier Deschamps xác nhận trong buổi phỏng vấn độc quyền của đài truyền hình beIN Sports.

pe3-1699504762.jpg
Kylian Mbappe xếp ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua Quả bóng vàng 2023. Nguồn: Getty

"Đối với Kylian, việc chỉ xếp thứ 3 đã là một kết quả thất vọng. Đó là một cuộc bình chọn không công bằng tới từ các nhà báo trên thế giới, nhưng ý của tôi không phải là Messi hay Haaland không xứng đáng đâu nhé. Với Kylian, cậu ấy còn trẻ nhưng với những gì đã đạt được hoàn toàn xứng đáng với một Quả bóng vàng."

Trong cuộc bình chọn đó, có một số nhà báo thậm chí còn không bình chọn Kylian Mbappe trong top 5 Quả bóng vàng. Điều này đã nhận được phản ứng gay gắt tới từ thuyền trưởng của đội tuyển Pháp.

"Tôi rất ngạc nhiên trước kết quả bầu chọn của một số nhà báo, không đưa Mbappe vào top thật sự là không công bằng. Tôi sẽ không sử dụng tới những từ nặng nề hơn nhưng đó là thông điệp mà tôi muốn nói."

HLV Didier Deschamps chỉ trích một số người không bình chọn Mbappe vào top 5. Nguồn: X

Nhiều ý kiến trái chiều của cuộc đua Quả bóng vàng cũng được đưa ra chứ không riêng gì đối với Kylian Mbappe, Messi giành chiến thắng cũng gây nhiều tranh cãi bởi nhiều người cho rằng Erling Haaland với mùa giải thành công tại Man City xứng đáng hơn. Tuy vậy, cả Mbappe và Haaland còn trẻ và vẫn còn một tương lai ở phía trước.

Bàn thắng đầu tiên của Mbappe sau 5 trận đấu với PSG. Nguồn: Onefootball