Diego Simeone tự tin đánh bại Dortmund ở tứ kết lượt về C1

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đang tỏ vô cùng tự tin trước trận tứ kết lượt về C1 với Dortmund.

Atletico Madrid vừa trải qua một trận đấu tưng bừng trên sân nhà Civitas Politano khi đánh bại hiện tượng Girona với tỉ số 3-1, qua đó có bước chạy đà hoàn hảo cho trận tứ kết lượt về Champions League trước đối thủ Dortmund. Đoàn quân của Simeone đang hừng hực khí thế bước vào trận đấu này với hành trang là 3 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có trận đấu họ đánh bại chính Dortmund ở trận tứ kết lượt đi.

Trả lời phỏng vấn trước trận lượt về, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đang giữ kín chiến thuật trước đối thủ, đồng thời cập nhật thêm về tình hình lực lượng trong trận đấu tại Signal Iduna Park. Mario Hermoso đã trở lại thi đấu vào cuối tuần qua sau chấn thương gặp phải trước Inter vào tháng 3. Trong khi đó, Rodrigo Riquelme có thể sẽ là người thay thế cho Samuel Lino bị treo giò.

Simeone cho biết: "Hermoso là một cầu thủ quan trọng và đặc biệt đối với chúng tôi. Tuy cách chơi của Hermoso có phần khác biệt so với thông thường, nhưng lại có một sự thấu hiểu đặc biệt. Cậu ấy có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trong hàng thủ. Riquelme mang lại cho chúng tôi rất nhiều chiều sâu. Ngày mai chúng tôi sẽ đưa ra quyết định."

getpaidstockcom-661df3851d454-1713239017.jpg
Simeone tự tin trước trận tứ kết lượt về với Dortmund. Ảnh: Getty

Khi được hỏi về tâm trạng của bản thân và các cầu thủ, Simeone cho biết đó là một hỗn hợp cảm xúc. Ông chia sẻ: “Có hào hứng, có cả căng thẳng, nhiệt huyết, sôi sục, trách nhiệm… Tôi muốn truyền đạt rằng tinh thần đồng đội hiện đang rất tốt.

Chúng tôi đang hoạt động rất tốt. Toàn đội đã cùng nhau trưởng thành qua những kết quả quan trọng đạt được ở giải đấu quốc nội. Điều đó giúp chúng tôi tiến bộ hơn trong bóng đá. Ngày mai sẽ là một đêm Champions League tuyệt vời."

Trước một trận đánh lớn, Simeone không tiết lộ quá nhiều về chiến thuật đề ra, nhưng ông nhấn mạnh yếu tố quan trọng để vượt qua vòng đấu này khi khẳng định: "Điều quan trọng nhất trong trận đấu ngày mai là tổng thể. Đội nào chơi hay hơn, đội nào biết cách thích nghi với diễn biến trận đấu thì sẽ là đội đi tiếp."

getpaidstockcom-661df3d517e43-1713239043.jpg
Atletico giành lợi thế trước trận lượt về. Ảnh: Getty

Ở trận đấu lượt đi, Atletico với lợi thế trên sân nhà đã tỏ ra vượt trội hơn và bóp nghẹt Dortmund trong những đầu tiên của trận đấu. Thành quả đến với chủ nhà với 2 bàn thắng của De Paul và Lino ngay trong hiệp một. Dortmund chỉ có 1 bàn gỡ ở cuối hiệp hai và trận đấu kết thúc với lợi thế 2-1 cho Atletico.

Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (17/4).