Điểm mặt thay tên, Vinicius vượt qua thần tượng Ronaldo tại Real

Cầu thủ người Brazil đã vượt qua siêu sao người Bồ Đào Nha sau khi cùng Real Madrid lên ngôi lần thứ 36 tại La Liga 2023/24.

Thống kê đáng chú ý nhưng nhiều người hâm mộ không để ý đó là Vinicius Jr đã sưu tập được 3 danh hiệu VĐQG Tây Ban Nha trong sự nghiệp, nhiều hơn những gì siêu sao Cristiano Ronaldo đã làm được trong màu áo Real Madrid.

Mặc dù luôn được biết đến là một trong những ngôi sao thành công nhất bóng đá thế giới suốt 2 thập kỷ qua, hay là nhân tố chủ chốt đưa Los Blancos đến với những danh hiệu châu Âu liên tiếp, Tuy nhiên Cristiano Ronaldo lại chỉ giành được vỏn vẹn 2 chức vô địch La Liga.

Phần lớn danh hiệu mà CR7 cùng Kền kền trắng đoạt được là ở đấu trường UEFA Champions League với 4 lần, 3 FIFA Club World Cup, 3 Siêu cúp châu Âu, 2 Cúp nhà vua và 2 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Con số ấn tượng, Vinicius vượt qua thần tượng Ronaldo tại Real 456920
Cristiano Ronaldo và Vinicius Jr chụp ảnh trong lần gần nhất gặp mặt. Ảnh: MARCA.

Về phần mình, dù mới đến Real chưa lâu, tuy nhiên Vinicius đã giành được 3 chức vô địch La Liga, vào các năm 2020, 2022 và 2024 - Giai đoạn mà người ta vẫn gọi là kỷ nguyên vàng của đội chủ sân Santiago Bernabeu tại giải VĐQG.

Ngôi sao người Brazil đã có tổng cộng 1 UEFA Champions League, 1 Copa del Rey, 2 Siêu cúp châu Âu, 2 Club World Cup và 3 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Có thể thấy, số 7 hiện tại của Los Blancos đã gần như ngang ngửa về các danh hiệu với đàn anh - người mà Vinicius thần tượng nhất, thậm chí vượt cả số danh hiệu La Liga trong thời gian rất ngắn.

Hơn nữa, Vinicius đang đứng trước cơ hội để gia tăng danh hiệu của mình trong màu áo Real Madrid, với trận bán kết lượt về Cúp C1 2023/24 với Bayern Munich trên sân nhà Santiago Bernabeu vào thứ 5 tới, ngày 9/5 (theo giờ Việt Nam).

Rõ ràng, sao trẻ người Brazil đang ngày một trưởng thành, kinh nghiệm hơn. Anh không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ khi khoác trên mình số áo huyền thoại mà Ronaldo để lại tại Bernabeu, và chưa biết chừng vào một ngày sớm thôi, khi người ta nhắc tới số 7 ở Real, họ sẽ nhớ Vinicius thay vì thương hiệu Cristiano Ronaldo.