Điểm yếu chí mạng của MU trong trận thắng Everton

Theo bình luận viên của TNT Sports, Everton đã coi Casemiro là điểm yếu lớn nhất của Man United và khai thác tương đối triệt để.

Trong trận đấu giữa Man Utd và Everton cách đây không lâu, đội chủ nhà Man Utd đã có chiến thắng quan trọng để chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp tại Premier League. Đó là chiến thắng 2-0 và 2 bàn thắng đều đến từ những tình huống đá phạt đền.

Ở chiều ngược lại, hàng phòng ngự Quỷ đỏ dù đã có một trận đấu giữ sạch lưới nhưng không phải không có nỗi lo cho đội bóng này, đặc biệt ở hàng tiền vệ. Theo dõi trận đấu, có thể thấy được Everton đã khai thác khá triệt để ở vị trí của Casemiro, chỉ có sự vô duyên ở hàng công mới khiến cho đội bóng này không thể ghi được bàn.

Bình luận trên TNT Sports, BLV và cũng là cựu cầu thủ MU là Darren Fletcher đã có những sự quan ngại lớn:

'Casemiro đang bắt đầu trở thành vấn đề của MU và cũng là vấn đề trong hệ thống chiến thuật của Erik Ten Hag.'

Trong khi đó, một BLV khác cũng nhấn mạnh:

'Họ đang nhắm mục tiêu và khai thác rất kỹ đối với Casemiro, cậu ấy cầm bóng không tốt và đưa ra những đường chuyền sai địa chỉ.'

screenshot-35-1710004744.jpg
Casemiro đã bỏ vị trí khá rõ ràng ở pha bóng này.

Thực tế, Casemiro vẫn chơi một trận đấu tròn vai và được Sofascore chấm điểm ở mức 7.7 chỉ thua kém đội trưởng Bruno Fernandes. Dù vậy, những khoảnh khắc người hâm mộ thấy cầu thủ này bị mất bóng cũng như bỏ vị trí cũng không hề ít.

Không chỉ ở trận đấu này, tiền vệ người Brazil cũng bị đặt nhiều dấu hỏi trong trận thua trước Man City cuối tuần vừa qua. Paul Scholes trong trận đấu đó đã chỉ tiền vệ này mắc lỗi ở bàn thua thứ 2 khi không thể theo kèm Phil Foden để cầu thủ này dễ dàng đánh bại.

Trong bối cảnh đã bước sang tuổi 32, rõ ràng việc để một mình Casemiro đá tiền vệ phòng ngự là một rủi ro lớn. Sớm muộn, Quỷ đỏ cũng phải bổ sung thêm một tiền vệ có sức chiến đấu dồi dào.