Dính chấn thương nặng, cầu thủ Hàn Quốc được cấp cứu bằng xe tải khiến CDM bức xúc

Mới đây, một cầu thủ chuyên nghiệp Hàn Quốc đã dính chấn thương nặng nhưng chỉ được chở đi cấp cứu bằng xe tải.

Theo nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc, một cầu thủ chuyên nghiệp nước này đã không được đưa đi cứu thương bằng xe cấp cứu sau khi dính chấn thương nặng. Cụ thể, cầu thủ Park Seon-ju (32 tuổi) đang thuộc biên chế CLB Gangneung FC đã gặp phải chấn thương khi tranh chấp với cầu thủ bên phía Mokpo FC tại vòng 7 giải K.League 3 diễn ra hôm 27/4.

Được biết, Park Seon-ju bị rách trán và lộ một phần xương ra bên ngoài. Sau đó, anh được đưa đến bệnh viện Mokpo Christian bằng xe tải thay vì xe cấp cứu. Được biết, CLB đã yêu cầu xe cấp cứu nhưng không được BTC đáp ứng bởi nếu làm như vậy trận đấu sẽ phải tạm dừng. 

photo-1-17146223586251742066953-1714638469.jpg
Cầu thủ Park Seon-ju đang được điều trị tại bệnh viện

Quyết định trên của BTC khiến người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc vô cùng bức xúc. “Tại sao phải sơ cứu như thế này?”, “Hãy bảo vệ các cầu thủ đúng cách” là những bình luận của CDM.

Thậm chí, vợ của cầu thủ Park Seon-ju cũng chia sẻ trên MXH: “Cầu thủ bất tỉnh và bị thương đến mức lộ cả xương, nhưng BTC không thể gọi xe cấp cứu vì không thể dừng trận đấu? Trận đấu quan trọng hơn việc bảo vệ các cầu thủ?".

Theo quy định từ K.League 3 của LĐBĐ Hàn Quốc (KFA),các đội chủ nhà phải triển khai tối thiểu một xe cứu thương được trang bị máy khử rung tim ngoài tự động và máy thở oxy. Trận đấu không được phép diễn ra khi xe cấp cứu đã rời sân vận động.