Djokovic bị hoài nghi về vị thế dẫn đầu làng quần vợt

Trận thua bán kết tại Monte Carlo Masters của Novak Djokovic làm gia tăng những lo ngại sâu sắc về phong độ của tay vợt huyền thoại này.

Trận thua bán kết tại Monte Carlo Masters của Novak Djokovic làm gia tăng những lo ngại sâu sắc về phong độ của tay vợt huyền thoại này.

Những dấu hiệu lo lắng không chỉ bắt đầu từ trận thua này. Trước đó, Djokovic tỏ ra bất ổn giữa các game trong trận thắng trước Lorenzo Musetti. Điều này đã khiến Justine Henin, cựu tay vợt số 1 thế giới lên tiếng về tình hình của Djokovic. Cô cho rằng sự khó khăn của Djokovic xuất phát từ lịch trình thi đấu trong năm 2024.

"Tôi luôn cảm thấy một chút bất ngờ khi thấy anh ấy trong trạng thái này. Anh ấy cần phải có thêm những trận đấu trong thời gian tới. Nova đã thi đấu rất ít kể từ đầu năm và trên mặt sân này, anh ấy sẽ cần nhiều thời gian để có thể bắt nhịp lại với cuộc chơi", Henin nói với Eurosport.

https-prodstatic9netau-media-2017-01-19-20-07-1901-djokovic-1000-1713242479.jpg
Djokovic đang có phong độ không tốt ở nửa đầu mùa giải 2024

Nếu những lo lắng này không đủ, thì số liệu cũng làm rõ tình hình. Djokovic chỉ thi đấu ở ba sự kiện ATP trong mùa giải này, một con số không thể phủ nhận đã ảnh hưởng đến cường độ thể chất của anh. Đặc biệt, tại Australian Open diễn ra vào tháng 1 năm nay, Nole đã thua trận đấu đầu tiên trong vòng sáu năm ở bán kết trước Jannik Sinner.

Đứng trước muôn vàn thử thách, Djokovic vẫn không ngừng phủ nhận bất kỳ lời đồn đoán nào về việc giải nghệ. Anh nhấn mạnh Monte-Carlo là giải đấu có thể làm nên điểm khởi đầu của anh trước khi đến Roland Garros vào tháng sau. Djokovic được cho là đã lên kế hoạch thi đấu trên sân đất nện tại Madrid Open vào cuối tháng này.

"Tôi hy vọng rằng tôi có thể cải thiện kết quả.Tôi đã chơi một số trận đấu tennis tốt. Hy vọng trong những giải đấu tiếp theo, tôi sẽ có thể chơi càng tốt hơn."

Dù có những thách thức, Djokovic vẫn mong muốn giành chiến thắng trong tất cả các giải đấu và tự tạo niềm tin cho bản thân. Dù không ở phong độ tốt nhất của mình, sự tự tin sẽ là chìa khóa để Djokovic vượt qua những khó khăng này và trở lại với phiên bản hủy diệt trong thời gian tới.