Djokovic giữ vững vị trí số một làng quần vợt

Novak Djokovic mới chỉ thi đấu một giải đấu ở giải sân đất nện năm nay nhưng anh sẽ đảm bảo vị trí số 1 thế giới cho đến hết Roland Garros.

Novak Djokovic mới chỉ thi đấu một giải đấu ở giải sân đất nện năm nay nhưng anh sẽ đảm bảo vị trí số 1 thế giới cho đến hết Roland Garros.

Tay vợt người Serbia đã không thi đấu kể từ thất bại ở trận bán kết trước Casper Ruud ở Monte Carlo vào giữa tháng 4. Djokovic rút lui khỏi Madrid Open năm nay và sẽ chỉ thi đấu Italian Open, giải đấu lớn cuối cùng trước Roland Garros.

Đáng chú ý, Djokovic sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 37 vào ngày 22/5 khi đang ở đỉnh cao của quần vợt nam, nới rộng kỷ lục là tay vợt số 1 thế giới lớn tuổi nhất trong lịch sử ATP.

46721acd02ada3f3fabc-1714899959.jpg
Djokovic sẽ đảm bảo vị trí số 1 thế giới cho đến hết Roland Garros

Các đối thủ chính của anh như Jannik Sinner , Carlos Alcaraz và Danil Medvedev, hiện đang phải vật lộn với vấn đề chấn thương trong quá trình thi đấu chuẩn bị cho Roland Garros. Sinner (chấn thương hông) và Alcaraz (chấn thương cẳng tay) đã rút lui khỏi giải Masters 1000 ở Rome khi không đảm bảo thể lực.

Theo những tính toán, Djokovic sẽ giữ vị trí số 1 thế giới cho đến ngày 9/6. Nhiều khả năng anh có thể kéo dài thời gian ở lại tùy thuộc vào cách phong độ ở Rome và Roland Garros.

Sinner đã nổi lên như người thách thức trực tiếp vị trí thống trị của Nole sau mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp vào năm 2024, bao gồm các chiến thắng tại Australian Open, Rotterdam và Miami. Tay vợt người Ý đang trên đường truất ngôi vương của Djokovic, nhưng chấn thương trong những tuần gần đây đã khiến anh buộc phải tạm gác tham vọng này.

Về phần mình, Djokovic vẫn đang tìm cách chấm dứt khởi đầu không danh hiệu kể từ đầu năm 2024. Đây có thể xem như cơn hạn hán danh hiệu dài nhất của anh trong một mùa giải. Khoảng thời gian dài nhất mà Nole đã trải qua trước khi vô địch giải đấu đầu tiên trong bất kỳ mùa giải nào là vào năm 2018, khi anh phải "trắng tay" trong gần 7 tháng trước khi vô địch Wimbledon.