Djokovic hướng tới kỷ lục tại chung kết US Open 2023

Djokovic một lần nữa tiến vào chung kết của US Open 2023, Nole đang hướng tới kỷ lục 24 lần dành danh hiệu Grand Slam.

US Open 2023 đã xác định được 2 cái tên xuất sắc nhất vào trận đấu cuối cùng. Alcaraz bất ngờ để thua tay vợt được đánh giá yếu hơn Danill Medvedev. Còn Novak Djokovic đã không cho tay vợt trẻ người Mỹ, Shelton một cơ hội nào để làm nên kỳ tích trên sân nhà.

Trận chung kết trong mơ giữa Alcaraz và Nole đã không thể xảy ra như những gì người hâm mộ kỳ vọng. Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội lớn để giành được danh hiệu Grand Slam thứ 24 nếu như chiến thắng ở trận chung kết diễn ra vào thứ Hai theo giờ Việt Nam.

Đây cũng được coi là mục tiêu của tay vợt huyền thoại người Serbia khi người duy nhất chạm được đến mốc  24 Grand Slam đơn là tay vợt nữ Margaret Court.

Djokovic hướng tới kỷ lục tại chung kết US OPen 2023 324447
Djokovic vào chung kết US Open 2023 (Nguồn: Getty)

Tuy nhiên trước một đối thủ khó chịu như Daniil Medvedev, Djokovic tỏ ra vô cùng thận trọng. Nole nói: "Tôi không nghĩ về lịch sử quá nhiều, bạn biết đấy trong quá khứ chẳng hạn như năm 2021 tôi đã bị choáng ngợp và thi đấu kém hiệu quả. Vì vậy, tôi không muốn điều này xảy ra lần nữa, tôi sẽ cố gắng, chỉ tập trung vào những gì cần phải làm và chuẩn bị về mặt chiến thuật cho trận đấu đó.”

Năm 2021, Novak Djokovic đã để thua chính Daniil Medvedev tại chung kết US Open. Năm nay anh có cơ hội đòi lại món nợ đó. Djokovic cũng lấy trận chung kết Wimbledon làm bài học cho mình khi anh để thua Alcaraz cách đây thời gian ngắn: “Tôi đã tiến rất gần đến danh hiệu Grand Slam thứ 24 ở London, nhưng bạn biết đấy, tôi đã thua một tay vợt giỏi hơn”.

Trước khi trận chung kết được diễn ra, Roger Federer đã dự đoán tay vợt người Serbia sẽ là nhà vô địch, Nole đang chứng minh những lời nói đó là có cơ sở. Novak Djokovic hiện xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới năm 2023 và nếu vô địch vị trí Nole sẽ củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu.